Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 23/04/2020, 08:00
Công an tỉnh An Giang: Gắn công tác phòng, chống dịch COVID-19 với bảo đảm an ninh trật tự
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2020 | Đức Hậu

(TUAG)- Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách với tinh thần "chống dịch như chống giặc", thực hiện phương châm "4 tại chỗ": Chỉ đạo tại chỗ - lực lượng tại chỗ - phương tiện tại chỗ - hậu cần tại chỗ. Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, lực lượng công an đã hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm ở tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Congan-pc-covid-antt-1.png

Lực lượng Công an đến từng nhà, gặp từng người dân tuyên truyền nâng cao ý thức công tác phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, Công an tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong lực lượng công an, phối hợp với các cấp, các ngành phục vụ yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, người dân về nguy cơ bùng phát dịch và các biện pháp phòng, chống. Cùng với đó, chủ động bảo đảm y tế, hậu cần phòng dịch trong lực lượng, chuẩn bị khu cách ly, giường bệnh, thiết bị… theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Để bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, Công an tỉnh đã tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trụ sở làm việc của Công an các cấp; kiểm soát y tế đối với cán bộ, chiến sỹ, người dân đến liên hệ giải quyết công việc...

Cùng với các lực lượng khác, lực lượng công an toàn tỉnh, tích cực phối hợp duy trì hoạt động tại Cơ sở cách ly tập trung. Sau khi Cơ sở cách ly tập trung của tỉnh được thành lập và đưa vào hoạt động, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan liên quan nắm tình hình và huy động lực lượng tổ chức thực hiện phương án bảo đảm ANTT; đồng thời, chỉ đạo Công an huyện Thoại Sơn, nơi có điểm cách ly tập trung, xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT, bảo vệ cơ sở cách ly, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ: Phân công cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các đơn vị có liên quan thuộc Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nghiêm túc chế độ tuần tra, canh gác, quản lý chặt chẽ người thuộc diện cách ly; bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông tại khu vực cách ly... Đối với người dân ở ngoài khu vực cách ly, lực lượng Công an huyện phối hợp với Phòng quản lý xuất, nhập cảnh (Công an tỉnh), Công an xã, thị trấn chủ động rà soát tất cả những người trở về từ vùng dịch, người nước ngoài cư trú trên địa bàn và các trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm; tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, lo lắng, tạo điều kiện để lực lượng chức năng thực hiện công tác cách ly góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh bùng phát…

Cùng với bảo đảm ANTT tại cơ sở cách ly, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với phương châm vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý cư trú trên địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ tự quản thường xuyên tuần tra, kiểm soát, để nắm bắt tình hình, nắm chắc biến động dân cư của từng gia đình, từng khu dân cư; kịp thời rà soát, thống kê, quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe những người về từ vùng dịch, những người tiếp xúc F1, F2, F3 với người nhiễm COVID-19... Từ đó, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến dịch cũng như bảo đảm ANTT. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Công an đã huy động thường trực 100% quân số, bám sát từng địa bàn, từng lĩnh vực, bảo đảm an toàn về ANTT; khẩn trương thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với công dân mắc bệnh để kịp thời phân loại, sàng lọc, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở địa phương áp dụng biện pháp cách ly phù hợp. 

Congan-pc-covid-antt-2.png

Nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội được triệt xóa

Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, giải quyết tốt tình hình ở cơ sở; tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp; buôn lậu, sản xuất hàng giả liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Từ đó, phạm pháp hình sự được kéo giảm 43,2% (423/74 vụ); bắt giữ tăng 3,67% (339/327 vụ buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, đã khởi tố 8 vụ, 11 bị can; tội phạm ma túy, bắt giữ giảm 10,4%(43/48 vụ); tai nạn giao thông giảm 7,14%(13/14 vụ) so với quý I/2019. Tuy nhiên, do thực hiện chủ trương đóng cửa biên giới để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nên lực lượng chức năng trên tuyến biên giới tăng cường tuần tra, kiểm soát, không cho người dân qua lại biên giới; mặc khác, phía Campuchia đóng cửa các casino nên số đối tượng đánh bạc không thể sang Campuchia, đã chuyển hướng sang tổ chức đánh bạc trong nội địa, gây mất ANTT và dư luận xấu trong nhân dân, trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và Công an các địa phương đẩy mạnh đấu tranh, xử lý, không để hình thành các điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp trên địa bàn, qua đó đã triệt xóa tăng 12,8% (474/420 tụ điểm) tệ nạn xã hội, liên quan 1.822 đối tượng, đã xử lý hình sự 01 vụ, 31 đối tượng có liên quan, góp phần răn đe, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Cùng với đó, lực lượng công an đã phát hiện, bắt 09 vụ vận chuyển khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ (số lượng 405.000 chiếc); lập biên bản và đề nghị UBND các cấp xử phạt vi phạm hành chính 41 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng số tiền 9,2 triệu đồng; 01 trường hợp về hành vi "không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng" với số tiền 7,5 triệu đồng. Đáng chú ý là vụ chống người thi hành công vụ khi được nhắc nhở về việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng xảy ra tại Tx. Tân Châu, lực lượng Công an đã bắt, tạm giữ hình sự đối tượng để tiếp tục làm rõ, xử lý. Phối hợp với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương rà soát, phát hiện 13 trường hợp sử dụng tại khoản facebook cá nhân, 06 trường hợp sử dụng Zalo đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan tình hình dịch bệnh COVID-19 và 01 trường hợp báo thông tin giả liên quan dịch bệnh COVID-19, qua đó ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 07 trường hợp với tổng số tiền 65,75 triệu đồng; giáo dục, răn đe, yêu cầu viết cam kết không tái phạm đối với 13 trường hợp.

Song song với việc làm tốt công tác bảo đảm ANTT phục vụ có hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội vì cộng đồng, vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ 01 ngày lương vào Quỹ phòng chống COVID-19; tham gia hiến 1.013 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế; tổ chức phát hàng chục nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, trao tặng hàng nghìn phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm để tiếp sức cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Congan-pc-covid-antt-3.jpg

Công an tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội vì cộng đồng

Tình hình dịch bệnh COVID-19 của nước ta và trên địa bàn tỉnh, mặc dù đang có những chuyển biến tích cực; tuy nhiên, tình hình dịch bệnh của thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp, dự báo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ còn kéo dài. Nhận thức vấn đề này, lực lượng công an trong toàn tỉnh tiếp tục tập trung cao độ, nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội quyết tâm phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan, giữ vững ANTT trên địa bàn. 

Bài, ảnh: Đức Hậu

 

Lượt người xem:  Views:   499
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by