Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 14/04/2020, 10:00
Những bông hoa đẹp chào mừng Đại hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2020 | Thành Tâm

​(TUAG)- Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Lữ đoàn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ trong toàn Lữ đoàn ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội, đã có nhiều tấm gương khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhất là trong những ngày cả nước đang thực hiện Chỉ thi 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid 19. Chúng tôi muốn nói đến chiến sỹ Lê Tăng Quang Vinh, Tiểu đội 17, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962. Một trong những chiến sỹ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, kể từ khi nhập ngũ vào đơn vị huấn luyện chiến sỹ mới. Đặc biệt, Sau đợt kiểm tra bắn phân đoạn vào bia 4 và bia số 7 (bắn súng bài 1 AK), của chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2020, chiến sỹ Lê Tăng Quang Vinh trở nên rất "hót" trong 140 tân binh, vì bắn 3 viên vào bia số 4 đồng chí đạt 29 điểm, 3 viên vào bia số 7 đồng chí đạt 27, một kết quả đáng ghi nhận.

Lu-doan-962.jpg

Chiến sỹ mới Lê Tăng Quốc Vinh đang huấn luyện bài 1 súng tiểu liên AK.

Chúng tôi có mặt tại thao trường huấn luyện chiến sỹ mới của Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962. Dưới cái nắng nóng, rát cao điểm mùa khô ở vùng Tây Nam Bộ, nhưng các chiến sỹ vẫn tập trung cao độ, kiên nhẫn tập từng yếu lĩnh động tác, để chuẩn bị cho kiểm tra bắn phân đoạn vào bia số 8 (bài 1 AK) sắp tới. Chúng tôi bắt gặp một ánh mắt chăm chú, thận trọng từng cử chỉ, hành động, mồ hôi lăn dài trên gò má, đang hăng say luyện tập. Tranh thủ giờ giải lao, khi gặp chúng tôi, chiến sỹ Lê Tăng Quang Vinh - Tiểu đội 17, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962 vui vẽ bộc bạch:"Những ngày đầu vào quân đội, những sinh hoạt thường ngày ở nhà bị xáo trộn, em cảm thấy bỡ ngỡ lắm, tất cả phải thực hiện theo hiệu lệnh còi. Dần dần, qua sự chỉ bảo, giúp đỡ của các anh cán bộ cùng với sự rèn luyện của bản thân em đã thực hiện tốt những qui định, chế độ của quân đội và đơn vị. Đặc biệt, qua nội dung kiểm tra bắn phân đoạn vào bia 4 và bia số 7 (bán súng bài 1 AK), em đều đạt loại giỏi.

Nói về bí quyết để đạt kết quả này, Vinh chia sẽ: "Em rất là say mê môn này, em thường xuyên rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin vào đường ngắm của mình, khi lấy được đường ngắm đúng, giữ súng ở vị trí thăng bằng, nín thở, từ từ bóp cò thì kết quả bắn sẽ cao. Ngoài ra, trên bảng tin thi đua của Đại đội luôn có tên em vì luôn luôn đạt chăn đẹp nữa đấy".

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Chiến sỹ Lê Tăng Quang Vinh, quê ở xã  Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhập ngũ tháng 2/2020 khi vừa tròn 19 tuổi, lúc có lệnh gọi nhập ngũ anh rất phấn khởi viết đơn tình nguyện nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chỉ trong một tuần sau khi nhập ngũ, đồng chí gần như đã nắm rất tốt 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần trong quân đội và chấp hành một cách nghiêm túc như một người lính nhập ngũ đã lâu. Tất cả các chế độ nề nếp của đơn vị đồng chí đều chấp hành nghiêm không để cán bộ cấp trên nhắc nhở. Vinh luôn là người xung phong đi đầu, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội mỗi khi gặp khó khăn vất vả, Vinh cũng là người thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ với mọi người nỗi nhớ nhà những tháng ngày đầu nhập ngũ.

Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Đỗ Văn Kết - Tiểu đoàn trưởng- Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962 cho biết: "Chiến sỹ Lê Tăng Quang Vinh, được anh, em trong đơn vị đặc biệt danh là: Vinh "Xạ thủ", vì bắn 3 viên vào bia số 4 đồng chí đạt 29 điểm, 3 viên vào bia số 7 đồng chí đạt 27, một kết quả đáng ghi nhận. Vinh luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, chịu khó trong học tập, nhạy bén với cái mới, cái gì chưa hiểu thì hỏi ngay. Tuy bản tính ít nói nhưng Vinh luôn an tâm tư tưởng. Mặc dù rất nhớ nhà nhưng Vinh đã để nỗi nhớ đó ở trong lòng và tập trung tâm trí cống hiến cho đơn vị. Bây giờ đã là giữa tháng 4, còn hơn một tháng nữa là Vinh và các đồng đội sẽ hoàn thành xong chương trình huấn luyện chiến sĩ mới, do đó Vinh và đồng đội đang dồn hết tâm lực để hoàn thành các chương trình huấn luyện còn lại".

Tạm chia tay với các chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962 trong tôi tràn ngập những cảm xúc thật khó diễn tả, một ấn tượng thật tốt đẹp, dù tuổi đời của họ còn rất trẻ song ý thức trách nhiệm trong huấn luyện và những suy nghĩ, những lời tâm sự của họ tràn đầy niềm tin, sự cống hiến sức trẻ cho quê hương và Tổ quốc. Tôi tin rằng các chiến sĩ trẻ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế thừa những chiến công, thành tích của của thê hệ cha anh đi trước, viết tiếp những trang sử vẻ vang cho Lữ đoàn thời kỳ mới, tô thắm thêm truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Lữ đoàn 962 anh hùng và đây cũng chính là những bông hoa đẹp chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Lữ đoàn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: THÀNH TÂM

Lượt người xem:  Views:   290
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by