Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 6, Ngày 15/09/2023, 09:00
Song hành giữ bình yên phum sóc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/09/2023 | Quỳnh Như, Tiến Tầm
(TUAG)- Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng an ninh nội địa Công an tỉnh An Giang luôn chủ động trong việc tìm hiểu phong tục, đời sống tinh thần của bà con đồng bào Khmer, qua đó song hành tích cực trong sinh hoạt, giao lưu văn hóa, nhất là trong dịp những ngày lễ lớn của đồng bào, làm tốt phương châm  “ba bám, bốn cùng”, giữ vững bình yên và lan tỏa hình ảnh đẹp của màu áo xanh trong từng phum, sóc. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại thị xã Tịnh Biên.


Lực lượng an ninh nội địa Công an tỉnh An Giang luôn song hành trong các hoạt động sinh hoạt của đồng bào Khmer

Hội đua bò tại chùa Rô, xã An Cư, thị xã Tịnh Biên sẽ diễn ra vào ngày 24/9 Dương lịch. Đây là một trong những hoạt động thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Khmer An Giang. Thấu hiểu đây là sự kiện gắn chặt với đời sống tinh thần của đồng bào, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng an ninh nội địa Công an tỉnh đã phối hợp cùng bà con địa phương, các sư sãi của chùa tổ chức phát quang, dọn đất khu vực sân đua bò để chuẩn bị ngày hội sắp tới. Thượng tọa Chau Sóc Khonl, Trụ trì Chùa Rô, xã An Cư, thị xã Tịnh Biên chia sẻ niềm vui: “Sư rất vui mừng khi được lực lượng an ninh đến đây hỗ trợ xây dựng xây dựng sân đua bò chùa Rô. Anh em Công an thấy rất đoàn kết với tôn giáo, cũng như đối với chùa Rô. Mấy năm qua thì Công an xã An Cư với lực lượng Công an ở tỉnh cũng thường xuyên vô thăm chùa, tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật ở đây, để đồng bào phật tử làm đúng theo chủ trương, pháp luật của Nhà nước đề ra, góp phần giúp cho an ninh ở đây được tốt hơn”.


Lực lượng an ninh nội địa Công an tỉnh phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ phát quang, dọn đất khu vực sân đua bò

Dịp này, lực lượng an ninh cũng chủ động rà soát các công trình tôn giáo trên địa bàn đang sửa chữa, cải tạo, nhất là tại các chùa tổ chức những lễ hội truyền thống quan trọng vào cuối năm để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời. Qua đó, các anh cũng trực tiếp góp chút công sức cùng địa phương trong xây dựng, hoàn thiện ngôi chùa - nơi mang ý nghĩa lớn trong đời sống tinh thần của đồng bào Khmer. Ông Chau Y, người dân xã Tân Lợi hào hứng bày tỏ: “Bà con xung quanh đây vừa qua rất là vui, ai nấy mừng dữ lắm. Riêng chú thấy chiến sĩ Công an tiếp bà con xây dựng các nhà chùa ở đây chú rất là cảm ơn, chú thấy có sự đoàn kết giữa dân với quân, chúng ta ngày càng gần nhau hơn”.


Rà soát, hỗ trợ trong xây dựng các ngôi chùa Khmer dịp cuối năm

Từ việc “gần đồng bào, bám phum, sóc”, các anh ngày càng thân thiết hơn với bà con, là nhịp cầu để các anh nắm được tâm tư, nguyện vọng cũng như tuyên truyền cho đồng bào, chư tăng, phật tử chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều mô hình hiệu quả cũng được đề xuất thành lập như cơ sở thờ tự tự quản về an ninh trật tự, vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống và tối giác tội phạm, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tương trợ giữa các hộ gia đình. Ông Lê Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên cho biết: “Với sự nỗ lực của lực lượng Công an địa phương và các đơn vị ở tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn xã. Lực lượng Công an đã phát động tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm, loại trừ các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, nâng cao chất lượng đời sống của người dân”.


Thông qua các hoạt động giúp cán bộ, chiến sĩ ngày càng gần gũi hơn với đồng bào

Phát huy những kết quả tích cực hiện tại, Thượng tá Dương Thị Kim Liễu Em, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh An Giang cho biết: “Thời gian tới, đơn vị cũng tiếp tục định hướng cho cán bộ, chiến sĩ phải tiếp tục bám sát địa bàn cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc trong đời sống sinh hoạt, sinh hoạt tôn giáo của bà con đồng bào. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ ở cơ sở nhanh chóng đề xuất, phản ánh kịp thời đến lãnh đạo đơn vị những chủ trương, chính sách hợp lý hỗ trợ đồng bào. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con đồng hành hỗ trợ cùng với lực lượng Công an cũng như chính quyền địa phương trong công tác an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội”.

Hiệu quả mang lại trong giữ vững an ninh trật tự đã củng cố niềm tin và sự yêu mến của người dân đối với lực lượng an ninh cơ sở. Người dân yên tâm lao động, sản xuất, kinh doanh hộ gia đình, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc. củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân, song hành cùng nhau bảo vệ bình yên cho phum, sóc An Giang.
Bài, ảnh: Quỳnh Như, Tiến Tầm
Lượt người xem:  Views:   129
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by