Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 07/09/2023, 14:25
An Giang có 60 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường Quân đội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2023 | Hữu Đặng

(TUAG)- Theo thông tin từ cơ quan thường trực Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh An Giang, tính đến ngày 6/9 toàn tỉnh An Giang có 60 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường Quân đội.

 AG-60-thi-sinh-trungtuyen-quansu-1.jpg

Học viện Biên phòng là trường có thí sinh trúng tuyển nhiều nhất, với 12 thí sinh; tiếp đến là Trường Sĩ quan Chính trị với 10 thí sinh; Trường Sĩ quan Lục quân 2, với 8 thí sinh.

Huyện Tịnh Biên dẫn đầu toàn tỉnh, với 11 thí sinh trúng tuyển, tiếp đến là huyện Tri Tôn, với 8 thí sinh; thành phố Châu Đốc và huyện Phú Tân mỗi đơn vị có 7 thí sinh trúng tuyển. Năm 2023, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển đạt 24,67%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng ủy Quân sự tỉnh 11,67%. Tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố đều có thí sinh trúng tuyển. Đặc biệt có 4 thí sinh là quân nhân trúng tuyển.

Đạt được những kết quả trên là nhờ vào công lao của ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô giáo và cha mẹ các em học sinh, đội ngũ cán bộ và toàn thể các đồng chí làm công tác tuyển sinh quân sự các cấp đã chủ động tuyên truyền, tổ chức đăng ký sơ tuyển đúng quy định; chất lượng nguồn đăng ký sơ tuyển, xét tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội trên địa bàn tỉnh khá tốt; hoạt động ban tuyển sinh quân sự đã đi vào nền nếp, với quy trình và phương pháp làm việc chặt chẽ, được các trường THPT, gia đình và học sinh hưởng ứng tích cực.

 AG-60-thi-sinh-trungtuyen-quansu-2.jpg

Đây là kết quả rất đáng khích lệ, góp phần tích cực vào công tác giáo dục, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực quân sự chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Vẫn như các năm trước đây, đối với những thí sinh đạt thành tích tốt trong tuyển sinh Quân sự đều được khen thưởng, biểu dương, khích lệ tinh thần trước ngày nhập học. Quá trình học tập tại các trường Quân đội, những học viên này được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành./.

Hữu Đặng

Lượt người xem:  Views:   265
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by