Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 4, Ngày 27/04/2022, 15:00
Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu tại An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2022 | Tiến Tầm

(TUAG)- Ngày 26/4, Đoàn công tác của BCĐ 389 Quốc gia do đồng chí Trịnh Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia làm Trưởng đoàn đến khảo sát và làm việc với BCĐ 389 tỉnh An Giang. Tiếp và làm việc với Đoàn có Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ 389 tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có các thành viên BCĐ 389 tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố biên giới và ngành chức năng.

BCD-389-ktra-1.jpg 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo, đánh giá thực trạng tình hình hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên tuyến biên giới An Giang và kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021, đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và quý I năm 2022. Theo đó, trong năm 2021 và quý I năm 2022, các lực lượng chức năng trong tỉnh kiểm tra, bắt giữ 2.584 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tổng trị giá hàng hoá trên 197 tỷ đồng. Đã khởi tố 78 vụ, liên quan đến 84 bị can; xử lý vi phạm hành chính 1.377 vụ với tổng số tiền xử phạt trên 15,4 tỷ đồng.

Qua gợi ý của Đoàn công tác, đại diện lãnh đạo các ngành và công an các huyện, thị cùng nhau thảo thuận đưa ra những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian qua. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp và có những kiến nghị với Đoàn, để công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

 BCD-389-ktra-2.jpg

Đồng chí Trịnh Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 Quốc gia phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà BCĐ 389 tỉnh An Giang đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian qua, đồng thời đề nghị BCĐ 389 tỉnh An Giang cần phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các đợt cao điểm, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp triển khai kiểm tra, rà soát thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, đảm bảo thị trường phát triển ổn định, lành mạnh, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 BCD-389-ktra-3.jpg

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ 389 tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt BCĐ 389 tỉnh, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ 389 tỉnh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác. Để công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới đạt hiệu quả, đồng chí Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ 389 tỉnh đề nghị các lực lượng liên quan, các địa phương cần phải nắm chắc tình hình có liên quan trên tuyến biên giới và trong nội địa, nhất là giá cả hàng hoá phía Campuchia và trong nội địa mà các đối tượng sẽ lợi dụng để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Qua đó, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh và BCĐ 389 tỉnh xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp công tác trong từng thời điểm, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phải phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để đấu tranh quyết liệt hơn trong đấu tranh chống buôn lậu, nhất là các mặt hàng đường cát, thuốc lá nhập lậu, hàng điện tử, vàng, USD, xăng dầu, thuốc BVTV,… Bên cạnh đó, phải tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát, trên các tuyến địa bàn trọng điểm, xác định các đối tượng đầu nậu, cầm đầu đường dây buôn lậu, các kho, điểm tập kết để có kế hoạch triệt xoá, không để hình thành các điểm nóng về buôn lậu. Song song đó, các địa phương trên tuyến biên giới cũng phải xây dựng quy chế phối hợp về chống tội phạm ma tuý, buôn lậu… với các huyện giáp biên bên Campuchia.

Đồng thời, phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc về quan điểm, quyết tâm chính trị trong đấu tranh chống buôn lậu, xác định rõ đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương trong thời gian tới.

BCD-389-ktra-4.jpg 

Đoàn khảo sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại cửa khẩu quốc tế Khánh Bình và Tịnh Biên

Trước đó, ngày 25/4, Đoàn công tác đã khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động xuất nhập và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại các cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Khánh Bình và Tịnh Biên.

Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   205
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by