Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 29/03/2022, 18:00
Quân - Dân một lòng giữ yên bờ cõi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/03/2022 | Kim Uyên

​(TUAG)- Thời gian qua công tác đấu tranh với tội phạm xuất nhập cảnh trái phép của Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang đã đạt được những kết quả tốt. Phát huy những thành tích đạt được Công an huyện An Phú tiếp tục chủ động tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh quyết liệt phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép giữ vững ANTT trên địa bàn.

 AP-danquan1long-1.jpg

Lực lượng tham gia tuần tra tuyến biên giới trên địa bàn xã Phú Hội, huyện An Phú

Trong quý I năm 2022, chỉ tính riêng trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang, Công an huyện cùng lực lượng chức năng đã phát hiện 116 vụ liên quan 538 đối tượng xử phạt vi phạm hành chính, khởi tố 04 vụ, liên quan 12 đối tượng có hành vi tổ chức môi giới đưa người khác ra nước ngoài trái phép.

Nói về phương thức hoạt động của các đối tượng này, Thượng tá Huỳnh Văn Nhở, Phó trưởng Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết: “Các đối tượng ở Campuchia lập các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, WeChat, sau đó đưa các thông tin tìm người cần việc làm để sang Campuchia làm việc với mức lương rất cao để thu hút người dân nhẹ dạ cả tin, họ không biết nên đã tìm đến An Phú để xuất cảnh sang Campuchia. Song song đó, để xuất cảnh được thuận lợi,các đối tượng Campuchia lúc nào cũng có đường dây mắc xích là đối tượng từ Campuchia với đối tượng bên trong của huyện An Phú để khi những người  từ nơi khác đến, thì các đối tượng của địa bàn An Phú sẽ tiếp nhận đưa về nhà trọ giấu, lợi dụng  khi lực lượng chức năng sơ xuất, chúng sẽ đưa các đối tượng này sang Campuchia”.

Chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với tội phạm này, thời gian qua Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân, nhất là người dân sống tại các khu vực biên giới về các quy định của pháp luật liên quan đến hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất nhập cảnh trái phép và chế tài đối với các hành vi này. Cùng các phương thức, thủ đoạn, hệ lụy của hoạt động tổ chức, môi giới cho người khác xuất nhập cảnh trái phép... Từ các buổi tuyên truyền hiệu quả, ý thức người dân được nâng lên rõ rệt. Trao đổi với chúng tôi sau khi dự một buổi tuyên truyền về pháp luật, ông Ây Dốp, người dân xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang chia sẻ: “Sau buổi tuyên truyền, tôi sẽ về tuyên truyền lại cho anh em dân tộc Chăm của chúng tôi rằng đi làm ăn xa, đi Campuchia về phải ngay cửa khẩu. Đừng đi trốn hay đi lén. Phải chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng và Nhà nước”.

 AP-danquan1long-2.jpg

Lực lượng tham gia tuần tra tuyến biên giới trên địa bàn xã Phú Hội, huyện An Phú

Sát cánh đảm bảo an ninh trật tự tuyến biên giới, Công an huyện An Phú đã phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng Biên phòng thường xuyên tuần tra kiểm soát tuyến biên giới, trao đổi thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới. Do vậy tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới được ổn định, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được phát hiện triệt xóa kịp thời.  

 Nghỉ chân sau quãng đường dài tuần tra trên tuyến biên giới xã Phú Hội giữa cái nắng trưa oi bức, Trung tá Phạm Văn Phong, Phó Đội trưởng, Đồn Biên Phòng Phú Hội, Bộ Đội Biên Phòng An Giang cho biết “Đặc biệt vài năm trở lại đây, tình hình dịch bệnh Covid tiến triển nhanh và ngày càng phức tạp, thì công tác phối kết hợp giữa lực lượng Biên Phòng nói chung và Đồn Biên Phòng Phú Hội nói riêng thường xuyên tổ chức phối hợp với các lực lượng trong quy chế phối hợp chung là lực lượng Công an, Biên Phòng, Quân Sự đã tổ chức tuần tra bảo vệ vững chắc biên giới”.

AP-danquan1long-3.jpg 

Một phiên tòa xét xử các đối tượng có hành vi Tổ chức xuất nhập cảnh trái phép

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng đã nâng cao ý thức người dân từ đó tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng khi phát hiện các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, phát huy sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Là một người dân tích cực tham gia cùng tổ tuần tra trên tuyến biên giới xã Phú Hội, ông Nguyễn Văn Ràng, người dân ấp Phú Thuận, xã Phú Hội, tỉnh An Giang chia sẻ: “ Với tôi và rất nhiều người dân xã Phú Hội thì việc tuần tra biên giới là nhiệm vụ chung, tất cả mọi người dân ai cũng phải có trách nhiệm bảo vệ biên giới, cột mốc của mình, tham gia cùng lực lượng tuần tra nơi biên giới để bảo vệ cột mốc giữa Việt Nam và Campuchia”.

 AP-danquan1long-4.jpg

Đồn Biên phòng Phú Hội (huyện An Phú) phát hiện, bắt giữ đối tượng nhập cảnh trái phép có trang bị vũ khí vào ngày 6/3/2022

Hành vi xuất nhập cảnh là hành vi trái pháp luật và luôn bị xử lý nghiêm. Mỗi công dân hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, kiên quyết đấu tranh, tố giác kịp thời các hành vi xuất nhập cảnh trái phép nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã tại địa phương./.

Kim Uyên - Tiến Tầm

Lượt người xem:  Views:   66
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by