Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 28/03/2022, 06:00
Lực lượng Dân quân tự vệ thị xã Tân Châu góp sức tô thắm vẻ vang lịch sử truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam (28/3/1935 - 28/3/2022)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/03/2022 | Văn Phô
(TUAG)- Cách đây 87 năm, ngày 28/3/1935, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ I (họp tại Ma Cao, Trung Quốc) đã thông qua “Nghị quyết về đội tự vệ”. Đây là Nghị quyết đầu tiên của Đảng về tổ chức, chỉ đạo xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng tự vệ.

Trải qua 87 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng vũ trang quần chúng, sinh ra và lớn lên trong phong trào cách mạng của Nhân dân, gắn bó mật thiết với quê hương, làng bản, với từng căn nhà, đường phố, công - nông - lâm trường, nhà máy, xí nghiệp, sống chiến đấu trong lòng dân, được nhân dân thương yêu, đùm bọc. Trong suốt 87 năm vượt qua khó khăn, gian khổ, thử thách, hy sinh, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ DQTV đã hết lòng trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với sự nghiệp cách mạng của Đảng; chiến đấu kiên cường, mưu trí, dũng cảm và đã lập nhiều chiến công to lớn. Lực lượng DQTV được Đảng, Nhà nước đã trao tặng Huân chương Sao Vàng năm 2015; 370 tập thể và 284 cá nhân cán bộ, chiến sỹ DQTV được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 
Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới
Cùng với sự phát triển và trưởng thành của lực lượng DQTV trong cả nước, cả tỉnh, lực lượng DQTV thị xã Tân Châu được xây dựng, củng cố và phát triển từng bước đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong suốt 87 năm qua, lực lượng DQTV thị xã đã hết lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, với sự nghiệp cách mạng của Đảng, chiến đấu kiên cường, mưu trí, dũng cảm lao động học tập, công tác hiệu quả, sáng tạo và đã lập nhiều thành tích,… góp phần quan trọng vào xây dựng LLVT thị xã ngày càng vững mạnh. Tiểu biểu là trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam, lực lượng DQTV thị xã cùng với bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương đã chiến đấu rất kiên cường, bám trụ, giữ vững địa bàn, giữ làng bảo vệ dân và cùng với các lực lượng đánh giặc từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.  

Lực lượng tham gia diễn tập
Trong giai đoạn hiện nay, thị xã Tân Châu đã xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn bảo đảm về số lượng, nâng cao về chất lượng theo đúng phương châm “Vững mạnh - Rộng khắp”, tất cả xã, phường, khóm, ấp trên địa bàn thị xã đều có xây dựng lực lượng thường trực, các Tổ, Tiểu đội, Trung đội dân quân cơ động tại chỗ, dân quân binh chủng,… đầy đủ theo Quy định, Thông tư của Bộ Quốc phòng. Đến nay, lực lượng DQTV thị xã xây dựng đạt 1,18% so với dân số; đội ngũ cán bộ Ban CHQS cấp xã, phường được đào tạo, bồi dưỡng cơ bản đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng xây dựng LLVT cơ sở. Hàng năm, cán bộ, chiến sĩ DQTV được giáo dục chính trị, pháp luật, bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện đúng theo chương trình cơ bản cho từng đối tượng, sát với tình hình, nhiệm vụ của địa phương theo đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”; 100% cán bộ, chiến sỹ DQTV có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tham gia giúp dân thu hoạch lúa bị ngập úng…
 
…đến vệ sinh môi trường
Phát huy truyền thống 87 năm hào hùng của các thế hệ DQTV, lực lượng DQTV thị xã Tân Châu luôn có mặt ở mọi nơi, mọi lúc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống thiên tai mưa dông, cháy nổ, bảo vệ các ngày lễ, các sự kiện của địa phương, vệ sinh môi trường, lao động giúp dân, tham gia xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị,… Và gần đây nhất, hình ảnh chiến sĩ DQTV tiếp tục tỏa sáng ở khắp các nẻo đường trên địa bàn thị xã, từ khu vực phong tỏa, khu cách ly, các tổ, chốt từ tuyến biến giới đến nội địa, không quản ngày đêm, mặt cho nắng mưa, mặt cho khói bụi trên đường,… các Anh luôn túc trực, cùng với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự”.
Lực lượng DQTV phối hợp tuần tra biên giới…
...đến nội địa về thực hiện “mục tiêu kép”
Ngoài việc tham gia trực tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng DQTV của thị xã còn thường xuyên phối hợp các ngành, đoàn thể các cấp  “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên truyền, nhắc nhở Nhân dân không tụ tập đông người, khai báo y tế, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và tham gia hỗ trợ tặng quà cho Nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh,... Có thể nói, đây là lực lượng nông cốt, gần dân, sát dân, giúp dân và được Nhân dân đồng tình ủng hộ, quí mến, yêu thương, đùm bọc trong thời gian qua.

Văn Phô
Lượt người xem:  Views:   262
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by