Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 10/02/2022, 10:00
Tòng quân - khởi đầu hành trình đầy tự hào của tuổi trẻ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/02/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội"[1]. Tuổi trẻ là mốc son cho mọi sự khởi đầu. Là hội tụ của sức sống căng tràn và bầu nhiệt huyết. Đến hẹn lại lên, hàng năm, sau những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, khi tiết xuân còn đọng trên nụ hoa, cành lá trong không gian đất trời, những chàng trai mười tám, đôi mươi căng tràn sức sống từ miền ngược đến miền xuôi lên đường tòng quân - khởi đầu hành trình đầy tự hào của tuổi trẻ đó chính là thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với đất nước.


Một cuộc sống mới đã bắt đầu với những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi của năm đầu quân ngũ. Vinh quang rất nhiều, nhưng trách nhiệm cũng rất lớn lao. Bản lĩnh, niềm tin và tình đồng chí; tính tổ chức chặt chẽ và kỷ luật nghiêm minh của quân đội sẽ giúp mỗi thanh niên trưởng thành hơn, vững vàng hơn trong tương lai. Đất nước phồn thịnh và phát triển đều trông cậy vào tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, nhân cách của thanh niên, trong đó có sự đóng góp lớn của những  thanh niên Xuân này tạm biệt gia đình, quê hương lên đường nhập ngũ.

Những thanh niên lên đường nhập ngũ không chỉ để làm tròn bổn phận của mình với Tổ quốc, với Nhân dân mà còn có trách nhiệm viết tiếp những chiến công trong dòng chảy lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc, của quân đội anh hùng.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng cần tự ý thức được rằng, lên đường nhập ngũ không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là quyền lợi và cơ hội để được khẳng định chính mình và trưởng thành. Được học tập, rèn luyện trong quân đội là điều kiện tốt nhất để thanh niên tôi luyện những phẩm chất, nhân cách cần thiết đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Trong môi trường quân đội, thanh niên cũng sẽ ý thức được vai trò của mình trong các mối quan hệ như đồng chí, đồng đội, tình quân – dân.... Hiếm có môi trường nào mà tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái được phát huy cao độ như môi trường quân ngũ. Trong môi trường quân ngũ, quân nhân cũng sẽ hình thành những phẩm chất chuyên môn nghề nghiệp theo các lĩnh vực cụ thể, điều đó sẽ làm cơ sở để mỗi quân nhân có thể vận dụng kiến thức vào cuộc sống sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình. Trong môi trường quân đội, những người chỉ huy, vừa là người thầy mẫu mực và đồng thời cũng là những người bạn có thể giúp quân nhân chia sẻ và giải quyết những vấn đề trong công việc cũng như trong cuộc sống, dần dần hình thành những kinh nghiệm vô cùng quý báu. Những bài học được đúc kết trong môi trường quân ngũ sẽ là hành trang theo suốt cuộc đời của mỗi thanh niên.

Năm 2022, cùng với cả nước, An Giang tổ chức Ngày Hội tòng quân trong điều kiện hết sức đặc biệt do diễn biến dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp. Nhiệm vụ vẫn phải thực hiện, nhưng yêu cầu đặt ra phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh có cơ hội bùng phát và lây lan trở lại. Tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.744 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài. Nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm chính trị cao, thích ứng linh hoạt của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, đến nay, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng và tiếp tục hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để Ngày Hội tòng quân vào ngày 16/02/2022 được diễn ra bảo đảm chặt chẽ, trang trọng, nhanh gọn và an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Trong những ngày chờ đợi giờ phút lên đường nhập ngũ, mỗi quân nhân tương lai đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng ở họ đều hội tụ niềm vui, sự háo hức, lòng tự hào khi trở thành một người lính. Họ là những thanh niên ưu tú, nguyện đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước. Trong ngày lễ giao quân sắp tới đây, những bàn tay nắm lấy bàn tay của người mẹ thân thương trao con ngày lên đường nhập ngũ. Những món quà, hoa cùng tình cảm của cấp ủy, chính quyền và người thân dành tặng tới những tân binh sẽ tiếp thêm động lực, thêm quyết tâm cho các chiến sỹ trẻ kế tục sự nghiệp cha anh đã dựng xây, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc thân yêu.

Đi đầu quân! Đi trong mùa động viên

Đi đầu quân! Đi trong mùa xuân mới

Gió lá reo, gió lá reo

Kìa bảng treo cùng trong làng

Đi đầu quân. Đi đầu quân

Tất cả cho tiền tuyến

Mau lên đi, hỡi các anh trai làng![2]

Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn! Bao ngày nữa thôi, các tân binh sẽ lên đường làm nhiệm vụ, mang nhiệt huyết của sức trẻ An Giang, cùng với tuổi trẻ cả nước chắc tay súng, giữ vững bình yên vùng trời, vùng biển để Việt Nam mãi mãi những mùa xuân./.

 NGỌC HÂN

_____________

[1]  Trích trong nội dung Thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc vào tháng 1/1946.

[2]  Trích trong bài hát Lá xanh  của tác giả Hoàng Việt.

Lượt người xem:  Views:   209
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by