Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Chủ Nhật, Ngày 16/05/2021, 18:00
Khi nào chưa đẩy lùi được dịch bệnh thì tôi chưa về
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/05/2021 | Bích Trâm, Tiến Tầm

(TUAG)- Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường, tình trạng nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới An Giang vẫn hết sức phức tạp. Với quyết tâm đảm bảo giữ vững an ninh, an toàn tuyến biên giới, Công an tỉnh An Giang đã tăng cường hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lên "tuyến đầu", tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng siết chặt biên giới, ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.

CA-thamgia-pcdich-1.jpg

Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị động viên cán bộ chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ.

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh đã chủ động chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cho việc hoán đổi quân, tăng cường thêm lực lượng phòng chống dịch trên tuyến biên giới. Đợt quán đổi và tăng cường lần này có gần 290 cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương gác lại công tác chuyên môn, sắp xếp việc nhà, xung phong tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Trung tá Nguyễn Hương Giang - Cán bộ Phòng Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc phấn khởi cho biết: "Được sự đồng ý của lãnh đạo phòng, sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí đồng đội trong đơn vị choàng gánh tiếp tôi công tác chuyên môn, tôi mạnh dạng viết đơn tình nguyện gởi đến Ban Giám đốc xin đi phòng chống dịch với quyết tâm thực hiện nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, đoàn kết chặt chẽ với các lực lượng trên tuyến biên giới. Khi nào chưa đẩy lùi được dịch bệnh, tôi chưa về!".

CA-thamgia-pcdich-2.jpgCán bộ chiến sĩ hăng hái lên tuyến đầu chống dịch.

Nắng gió biên giới làm không khí giao nhận quân thêm phần sôi động và nhiều ý nghĩa. Anh em cán bộ chiến sĩ có người mới lên lần đầu nhưng có người đã tham gia nhiều đợt chống dịch trên tuyến biên giới. Dẫu điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt nhưng với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", từng cán bộ chiến sĩ đã sẵn sàng đương đầu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt đợt chống dịch lần này có trên 100 cán bộ chiến sĩ sau khi kết thúc đợt chống dịch của mình vẫn tình nguyện ở lại để sát cánh cùng đồng đội ngày đêm tuần tra canh gác, góp sức cùng toàn lực lượng kiểm soát một cách tốt nhất tình hình dịch bệnh trên tuyến biên giới. Đại úy Hà Văn Mót - Phó Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình huyện An Phú cho biết:"Từ khi phối hợp với lực lượng Công an cũng như các lực lượng đứng chân trên địa bàn thì tôi thấy công tác ngăn chặn, khóa chặt biên giới đảm bảo ngăn chặn kịp thời tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, các hành vi phạm quy chế khu vực biên giới đạt hiệu quả cao; cụ thể chúng tôi đã tổ chức bắt rất nhiều vụ xuất nhập cảnh trái phép, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh có biểu hiện mang mầm bệnh vào địa bàn".

CA-thamgia-pcdich-3.jpg Tổ chức giao nhận quân và triển khai các mặt công tác tại Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình huyện An Phú.

          Với đường biên giới dài và điều kiện địa hình hết sức phức tạp, một chút lơ là, bất cẩn cũng có thể khiến tình hình dình bệnh rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Chính vì vậy, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của các lực lượng vũ trang trên tuyến biên giới cũng như tinh thần của mỗi anh em khi vào ca trực luôn ở trạng thái tập trung hơn bao giờ hết. Nhiệm vụ trước mắt sẽ còn rất nặng nề và gian nan nhưng tin rằng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của mình, mỗi cán bộ chiến sĩ sẽ dốc hết sức cùng toàn lực lượng kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới, quyết tâm không để dịch bệnh "thẩm lậu" và lây lan trong cộng đồng."

CA-thamgia-pcdich-4.jpg

Trao đổi và phân công nhiệm vụ tại chốt trực.

Bích Trâm - Tiến Tầm CAAG

 


Lượt người xem:  Views:   325
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by