Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 4, Ngày 21/10/2020, 02:00
Nguyễn Thị Phượng Hằng và đường đến thủ khoa tuyển sinh quân sự tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2020 | Văn Tranh

(TUAG)- Bạn Nguyễn Thị Phượng Hằng năm nay vừa tròn 20 tuổi, ngụ khóm An Hòa A, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn. Vào những ngày này, Phượng Hằng đang trở thành cái tên thân quen, mến phục và thu hút sự chú ý của tuổi trẻ huyện Tri Tôn. Phượng Hằng không chỉ là nữ thí sinh duy nhất trúng tuyển tuyển sinh quân sự (TSQS) mà còn là "thủ khoa" khi em thi đạt 26,8 điểm (Toán 8,8; Lý: 8,75; Hóa: 9,25), số điểm dẫn đầu (chưa cộng điểm ưu tiên) so với thí sinh của tỉnh An Giang thi vào các học viện, nhà trường Quân đội năm nay.

 Phuong-Hang-quan-su.jpg

Nguyễn Thị Phượng Hằng, ảnh: Đăng Hải.

Thượng tá Nguyễn Văn Tính - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban TSQS huyện cho biết: "Điều đáng khâm phục ở em Hằng không chỉ ở nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập mà ở lý tưởng phấn đấu tham gia Quân đội, ý chí quyết tâm thi và trúng tuyển để trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong Quân đội, trực tiếp tham gia bảo vệ Tổ quốc!".

Hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, cha của Hằng, ông Nguyễn Văn Dũng lái xe cho công ty khai thác và chế biến đá Antraco, thu nhập chỉ đủ lo bữa ăn cho gia đình. Hằng là con gái lớn, em trai của Hằng đang học lớp 9. Do chăm học lại hiếu thảo nên Hằng luôn được cha mẹ yêu thương. Hằng là học sinh giỏi nhiều năm liền khi còn học phổ thông. Năm 2018, Hằng đăng ký nguyện vọng 1 thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự, được 21,5đ, thiếu điểm chuẩn. Không thất vọng, Hằng tiếp tục thi lần thứ hai vào năm 2019 cũng vào trường này, lần này em được trên 23đ, vẫn không đủ điểm chuẩn. Không nản chí, năm 2020 này, Hằng tiếp tục đăng ký dự thi và trở thành một trong những nữ thí sinh của khu vực miền Nam trúng tuyển vào ngôi trường nổi tiếng này.

"Gia đình tôi theo tín ngưỡng Tứ ân hiếu nghĩa, thấy con miệt mài học tập tôi và vợ càng thương và càng ráng làm lụng để kiếm tiền cho con luyện thi. Hai năm qua cháu lên Bình Dương xin đi làm thuê và dành dụm kiếm được hơn 40 triệu đồng dồn hết cho việc luyện thi tại thành phố Cần Thơ. Tôi xuống thăm thấy con học suốt ngày sáng đêm, ăn uống tiện tặn, lòng thắt lại, nhưng vẫn động viên con cố gắng. Trước ngày con thi, tôi khấn nguyện ăn chay một tháng. Hôm hay tin con trúng tuyển, vợ chồng mừng nói không nên lời, chỉ biết ôm con mà khóc. Đã mấy ngày rồi mà tôi cứ lâng lâng, như người đi khỏi mặt đất!". Ông Dũng chia sẻ niềm vui trong xúc động. Riêng Hằng vẫn tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ khi trò chuyện với chúng tôi: "Em biết thi vào trường này rất khó và nữ lại càng đòi hỏi nhiều hơn. Do chỉ tiêu cả nước chỉ chọn 10 người, trong đó số đông là các bạn đủ tiêu chuẩn tuyển thẳng, chỉ còn lại chỉ tiêu từ bên ngoài vào rất ít, nên em quyết tâm phấn đấu. Và hôm nay ước mơ đã thành hiện thực, em rất mừng và vui khi tròn lời hứa với cha mẹ và các các anh Ban TSQS huyện!".

Sau khi hay tin Hằng trúng tuyển, lãnh đạo địa phương đã chúc mừng và chia vui với gia đình. Ông Cao Quang Liêm - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết: "Lãnh đạo huyện và Ban TSQS huyện chúc mừng thành tích này của em Nguyễn Thị Phượng Hằng. Năm nay huyện Tri Tôn trúng tuyển 14 trên tổng số 30 em dự thi, đây là tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay. Đặc biệt có em Hằng, tuy là nữ, gia đình khó khăn, ba lần thi liên tiếp vào Học viện Kỹ thuật Quân sự, nơi mà nhiều thí sinh mơ ước. Và lần này ước mơ của em đã thành hiện thực. Nghị lực và ý chí vươn lên trong học tập của em rất đáng khen ngợi. Em xứng đáng là tấm gương cho tuổi trẻ địa phương trong học tập và cống hiến lý tưởng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay!".

Học viện Kỹ thuật Quân sự là một viện đại học kỹ thuật tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, một trong những trường trọng điểm quốc gia. Học viện chuyên nghiên cứu - ứng dụng và đào tạo kỹ sư, nhà quản trị khoa học và công nghiệp trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghiệp quốc phòng và công nghệ cao phục vụ kinh tế quốc dân. Mục tiêu đến năm 2030, Học viện sẽ trở thành một trong 5 trường đại học hàng đầu của Việt Nam và nằm trong top 500 trường đại học hàng đầu thế giới.

Tấm gương phấn đấu trong học tập và quyết tâm đi tới cùng để đạt mục tiêu hoài bão xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc của bạn Nguyễn Thị Phượng Hằng thật đáng trân trọng và mến phục./.

Văn Tranh

 

Lượt người xem:  Views:   1815
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by