Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 13/10/2023, 14:00
Doanh nghiệp An Giang đồng hành với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/10/2023 | Hạnh Châu

(TUAG)- Thời gian qua, cộng đồng các doanh nghiệp (DN), doanh nhân An Giang có nhiều đóng góp hết sức có ý nghĩa và trách nhiệm vào sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. Thực tế khẳng định, đội ngũ DN, doanh nhân An Giang là nhân tố năng động và tích cực trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, có thể vươn lên trong bất cứ hoàn cảnh nào, cạnh tranh, xây dựng và phát triển thương hiệu ngày càng vươn xa.

Đặc biệt, hơn 2 năm qua với nhiều khó khăn thách thức do dịch COVID-19, nhưng cộng đồng DN đã tích cực tham gia công cuộc phòng, chống đại dịch, vẫn có những giải pháp thích hợp, nỗ lực vượt qua khó khăn phục hồi và phát triển. Từ đó, duy trì các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh (SXKD), nỗ lực phát triển thương hiệu, đóng góp vào sự ổn định, phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận: “Tỉnh ghi nhận những đóng góp hết sức có ý nghĩa và trách nhiệm của cộng đồng DN vào sự phát triển KTXH của tỉnh thời gian qua. Các doanh nhân, cộng đồng DN đã vượt khó, phục hồi SXKD đồng hành, chia sẻ, cùng với hệ thống chính trị của tỉnh có những đóng góp thiết thực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân, đây là những đóng góp quý báu”.

Doanh-nghiep-donghanh-tag-1.jpg
Tặng Bằng khen UBND tỉnh An Giang cho các doanh nghiệp và doanh nhân có thành tích trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, cộng đồng DN nói chung An Giang nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức. Tuy nhiên, với sự năng động, nhạy bén… nhiều DN đã tìm cho mình những lối đi riêng, đem lại hiệu quả trong SXKD. Điển hình như Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, là DN nhiều năm liền được tôn vinh “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và “DN xuất khẩu uy tín”. 30 năm kiên định với sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời vừa được vinh danh Top 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn cho biết: “Lộc Trời còn nằm trong Top 21 các DN dẫn đầu của quốc gia SXKD bền vững; Top 10 DN tiêu biểu toàn quốc năm 2022; là tập đoàn duy nhất trên thế giới đạt điểm SRP100 bốn năm liên tục (từ năm 2020-2023). Dù nhiều thách thức, năm 2022, Lộc Trời cũng đạt mốc son trong hành trình đưa nông sản Việt vươn tầm quốc tế. Gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice của tập đoàn đã lên kệ 2 đại siêu thị hàng đầu nước Pháp là Carrefour và Leclerc”.

Minh chứng rõ nét, tăng trưởng doanh thu giai đoạn 2020-2022 của Lộc Trời tăng bình quân 12%/năm, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tăng 13%/năm, tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư tăng 32%. Doanh thu liên tiếp lập kỷ lục ấn tượng, năm 2021 đạt gần 10.500 tỷ đồng và gần 12.000 tỷ trong năm 2022. Với năng lực sản xuất trên 4,5 triệu tấn lúa, cung ứng 1,5 triệu tấn gạo, Lộc Trời đã xuất khẩu gạo tới hơn 40 quốc gia và thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn cũng đã lên kệ của các hệ thống đại siêu thị tại Pháp, Đức, Áo. Trong nửa đầu năm 2023, doanh thu đạt gần 5.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 344 tỷ đồng, tăng 146,54% so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt ngành lương thực của Lộc Trời đã thu về gần 4.000 tỷ đồng. Tháng 8/2023, Lộc Trời thành công đấu giá trực tiếp đơn hàng gần 100.000 tấn gạo xuất khẩu cho đối tác Perum Bulog - cơ quan hậu cần của Chính phủ Indonesia.

Doanh-nghiep-donghanh-tag-2.jpg
Gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice của tập đoàn đã lên kệ 2 đại siêu thị hàng đầu nước Pháp

Góp mặt trong danh sách DN nhiều năm liền được tôn vinh “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và “DN xuất khẩu uy tín”, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang-Antesco Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “Vượt qua khó khăn, Antesco vẫn duy trì mức phát triển và đảm bảo đời sống công nhân; tăng 10% lượng công nhân mới; đẩy mạnh phát triển thị trường, khách hàng. Tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực; phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm, cải tiến mẫu mã và phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng. Cùng với phát triển vùng nguyên liệu, đảm bảo ổn định số lượng và chất lượng, đáp ứng khả năng sản xuất và nhu cầu thị trường”.

Là DN xuất khẩu rau quả lớn của tỉnh và cả nước, Antesco đã phát triển vượt bậc về hoạt động SXKD dù phải đối diện với nhiều thách thức. Năm 2022 kim ngạch xuất khẩu đạt 21,64 triệu USD. 9 tháng đầu năm 2023, doanh số đạt 520 tỷ đồng; vượt 20% so cùng kỳ năm 2022; lợi nhuận 15 tỷ đồng; thị trường xuất khẩu rộng khắp.

Là một trong 14 cá nhân sẽ được nhận Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang”, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Tạ Minh Sơn luôn quan tâm phát triển kinh doanh gắn với định hướng phát triển của địa phương. “Thành công của Tứ Sơn đơn giản là nhìn vào chủ trương, định hướng phát triển của địa phương, từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh việc làm phù hợp”- ông Tạ Minh Sơn chia sẻ.

Doanh-nghiep-donghanh-tag-4.jpg

Nhờ có chiến lược kinh doanh đúng đắn, uy tín nên Siêu thị Tứ Sơn nhanh chóng phát triển, trở thành thương hiệu uy tín đối với người tiêu dùng và đối tác. Dành cho hàng Việt một tình cảm đặc biệt, Siêu thị Tứ Sơn là nhân tố tích cực đưa hàng Việt về nông thôn với mô hình siêu thị lưu động và là DN tham gia tích cực kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh An Giang và các tỉnh. Thời điểm dịch COVID-19 phức tạp, Tứ Sơn tích cực đưa hàng thiết yếu đến tận tay người dân; đóng góp tiền, hàng hóa thiết yếu cho người dân. Mong muốn được tiếp tục góp sức cùng Châu Đốc, An Giang phát triển thương mại, dịch vụ du lịch, ông Sơn đã đầu tư 70 tỷ đồng và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Trung tâm Thương mại đặc sản các vùng miền Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Châu Đốc.

Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Vận tải Thủy bộ Đoàn Kết Nguyễn Ngọc Xuân chia sẻ: “28 năm phục vụ cho cộng đồng, hợp tác xã luôn quan tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra và rất nỗ lực vượt qua khó khăn, mang lại hiệu quả kinh tế tỉnh nhà. Đến nay, hợp tác xã có 740 phương tiện các loại, vận chuyển hàng hóa từ Bắc chí Nam. Khi nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn chung, Hợp tác xã vẫn vững vàng tiến bước, không quản khó khăn thách thức, luôn tự vươn mình và phát triển, tạo công ăn việc làm cho cộng đồng”.

Doanh-nghiep-donghanh-tag-3.jpg

Chế biến rau quả xuất khẩu tại Công ty Antesco

Ông Huỳnh Văn Thòn chia sẻ: “Trong bối cảnh COVID-19, biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng khốc liệt, chiến tranh Nga-Ukraine... Với điều kiện, bối cảnh đó, DN vẫn hoạt động, tồn tại kiên cường, phát triển rất giỏi, cho thấy đó là những đội ngũ doanh nhân phát triển bền vững. An Giang có nhiều DN vẫn gặp khó, nhưng vẫn kiên định, tiếp tục phát triển, tìm kiếm cơ hội, tồn tại vươn lên. Nhất là sau đại dịch, những DN tồn tại là những DN qua thử thách, cho thấy giá trị họ là những DN rất tốt, có khả năng, nếu được tạo điều kiện sẽ phát triển nhanh chóng”.

Hiện nay, Chính phủ đang ưu tiên cho tăng trưởng vì đã kiểm soát được lạm phát, tập trung 3 động lực là tiêu dùng, đầu tư, xuất khẩu. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “An Giang luôn xem việc thu hút các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của tỉnh, trong đó DN là hạt nhân, là đối tượng cần phải được đặc biệt quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. An Giang luôn đồng hành và tích cực tháo gỡ khó khăn cho DN, nhà đầu tư”.

H.C

Lượt người xem:  Views:   484
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by