(TUAG)- Sáng ngày 30/9, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang,
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với sở Nông
nghiệp và Phát triển Nông thôn; sở Công thương và Văn phòng Điều phối
xây dựng nông thôn mới tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng
nhận OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP tỉnh An Giang năm 2023, hoạt động
với sự tham gia của các cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh đạt chứng
nhận OCOP, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc sản của tỉnh có tiềm năng tham
gia vào chương trình OCOP để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu
dùng trên địa bàn thành phố Long Xuyên.
Đại biểu dự chương trình
Dự chương trình quảng bá có UVBTVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND
thành phố Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây; Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn Trương Kiến Thọ; Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây
dựng nông thôn mới Phạm Thái Bình; Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp
tỉnh Nguyễn Thị Kim Chi; Ban Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và
Đầu tư An Giang; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện doanh nghiệp
tham gia chương trình cùng tham dự.
Nghi thức khai mạc hoạt động quảng bá
Hoạt động quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham
gia chương trình OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được mang nhãn
hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản
phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày
01/10/2023 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang (số 02A,
đường Ngô Gia Tự, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang)
với sự tham gia của 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trưng bày, giới
thiệu các sản phẩm như: Trà kim ngân hoa, sirô atiso đỏ, trà hoa đậu
biếc, khô cá lóc, mật ong, muối tôm, gạo, sản phẩm mỹ nghệ thốt nốt, sản
phẩm cơm cháy, yến, nấm linh chi, nấm đông trùng hạ thảo, dầu và cao
xoa bóp…
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá,
giới thiệu và phát triển các sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP rộng rãi đến
người tiêu dùng tại các địa phương, khách du lịch trong và ngoài tỉnh.
Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra liên tục từ cuối tháng 9 đến tháng 12 năm 2023
tại các địa phương: Thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, huyện Châu
Thành, thị xã Tịnh Biên, huyện Thoại Sơn...
Đại biểu tham quan các gian hàng
Du khách và người tiêu dùng đến tham quan hoạt động sẽ được trải nghiệm
dùng thử sản phẩm, các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp cùng
nhiều chương trình gameshow diễn ra sôi nổi và hấp dẫn: Trổ tài đoán
giá và tìm hiểu sản phẩm OCOP, trò chơi dân gian, đoán hình ảnh đẹp,
điểm đến và ẩm thực An Giang, trò chơi đoán ý đồng đội, chương trình văn
nghệ đường phố và giao lưu hát với với nhau hàng đêm. Hoạt động bắt đầu
từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ hàng ngày.
Doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự chương trình
Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm
đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, góp
phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển, phục vụ nhu cầu
tiêu dùng của người dân. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đạt chứng nhận
OCOP, tiềm năng hướng đến OCOP của tỉnh quảng bá thương hiệu, xúc tiến
sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng
tiếp cận thông tin về sản phẩm OCOP của tỉnh nhà. Góp phần hưởng ứng
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn
tỉnh.
Du khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng
Du khách tham quan và thưởng thức tại gian hàng ẩm thực
Đến nay, tỉnh An Giang đã có 81 sản phẩm của 52 chủ thể được đánh
giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; chương trình đã lan tỏa rộng
khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên
địa bàn tỉnh. Sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và
chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm.
Trong thời
gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với
các sở ngành và địa phương triển khai nhiều hoạt động quảng bá, kết nối
giao thương sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh thông qua các kỳ hội chợ
triển lãm, hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương; đào tạo tập huấn;
thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các
kênh bán hàng trực tuyến như: Shopee, TikTok; đưa sản phẩm OCOP vào các
điểm giới thiệu và bán sản phẩm gắn với các khu, điểm du lịch trên địa
bàn tỉnh… Thông qua các hoạt động này doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất
sản phẩm OCOP có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thông tin
từ người tiêu dùng để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, cải thiện
chất lượng, mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm OCOP của tỉnh./.
NGỌC HÂN