Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 7, Ngày 30/09/2023, 20:00
Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP tỉnh An Giang năm 2023 tại thành phố Long Xuyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2023 | Ngọc Hân
(TUAG)- Sáng ngày 30/9, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; sở Công thương và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP tỉnh An Giang năm 2023, hoạt động với sự tham gia của các cơ sở, doanh nghiệp của tỉnh đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc sản của tỉnh có tiềm năng tham gia vào chương trình OCOP để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Long Xuyên.


Đại biểu dự chương trình

Dự chương trình quảng bá có UVBTVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây; Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trương Kiến Thọ; Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Phạm Thái Bình; Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Kim Chi; Ban Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện doanh nghiệp tham gia chương trình cùng tham dự.


Nghi thức khai mạc hoạt động quảng bá

Hoạt động quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 01/10/2023 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang (số 02A, đường Ngô Gia Tự, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) với sự tham gia của 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm như: Trà kim ngân hoa, sirô atiso đỏ, trà hoa đậu biếc, khô cá lóc, mật ong, muối tôm, gạo, sản phẩm mỹ nghệ thốt nốt, sản phẩm cơm cháy, yến, nấm linh chi, nấm đông trùng hạ thảo, dầu và cao xoa bóp…

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP rộng rãi đến người tiêu dùng tại các địa phương, khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra liên tục từ cuối tháng 9 đến tháng 12 năm 2023 tại các địa phương: Thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, huyện Châu Thành, thị xã Tịnh Biên, huyện Thoại Sơn...


Đại biểu tham quan các gian hàng 

Du khách và người tiêu dùng đến tham quan hoạt động sẽ được trải nghiệm dùng thử sản phẩm, các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp cùng nhiều chương trình gameshow diễn ra sôi nổi và hấp dẫn: Trổ tài đoán giá và tìm hiểu sản phẩm OCOP, trò chơi dân gian, đoán hình ảnh đẹp, điểm đến và ẩm thực An Giang, trò chơi đoán ý đồng đội, chương trình văn nghệ đường phố và giao lưu hát với với nhau hàng đêm. Hoạt động bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ hàng ngày.


Doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự chương trình

Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, tiềm năng hướng đến OCOP của tỉnh quảng bá thương hiệu, xúc tiến sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tiếp cận thông tin về sản phẩm OCOP của tỉnh nhà. Góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.


Du khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng


Du khách tham quan và thưởng thức tại gian hàng ẩm thực

Đến nay, tỉnh An Giang đã có 81 sản phẩm của 52 chủ thể được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; chương trình đã lan tỏa rộng khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm.

Trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với các sở ngành và địa phương triển khai nhiều hoạt động quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh thông qua các kỳ hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương; đào tạo tập huấn; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các kênh bán hàng trực tuyến như: Shopee, TikTok; đưa sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm gắn với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh… Thông qua các hoạt động này doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm OCOP của tỉnh./.
NGỌC HÂN
Lượt người xem:  Views:   412
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by