Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 4, Ngày 24/04/2024, 17:00
TS. Hồ Việt Hiệp tái đắc cử Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ V (2024-2029)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/04/2024 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 24/4, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2024 - 2029). Tham dự đại hội có các đại biểu: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Hoàng Việt; nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thanh Khiết; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Minh Chiếu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; Anh hùng Lao động, GS.TS. Võ Tòng Xuân; TS. Hồ Việt Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang; Phó Giám đốc VCCI ĐBSCL Nguyễn Thị Diệu Hiền; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; doanh nghiệp các tỉnh ĐBSCL và Vương quốc Campuchia và 254 hội viên tham dự.

DH-hoi-DNag-2.jpg
Quang cảnh Đại hội Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ V (2024-2029).

DH-hoi-DNag-3.jpg

DH-hoi-DNag-4.jpg

Các đại biểu dự đại hội

DH-hoi-DNag-5.jpg
TS. Hồ Việt Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang phát biểu khai mạc

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ V (2024 - 2029) gồm 36 ủy viên, Ban Thường vụ 16 ủy viên và 7 ủy viên Ban Thường trực; TS. Hồ Việt Hiệp, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ V (2024 - 2029); 6 Phó Chủ tịch Hiệp hội gồm: Nguyễn Thị Kim Chi, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Xã hội Agicham-Kim Chi (làm Phó Chủ tịch Thường trực); Nguyễn Ngọc Xuân, Giám đốc Hợp tác xã Vận tải thủy bộ Đoàn Kết; Nguyễn Văn Hoàng, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh An Giang;  Nguyễn Thanh Duy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HD Group; Trần Thái Tuyên, Giám đốc VNPT An Giang; Võ Hoàng Công, Phó Giám đốc chi nhánh Viettel An Giang; ông Nguyễn Ngọc Xuân giữ chức Trưởng Ban Kiểm tra Hiệp Hội.

Đại hội suy tôn và mời ông Lâm Minh Chiếu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tiếp tục làm Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ V.

DH-hoi-DNag-6.jpg
Ban Chấp hành Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ V (2024-2029) ra mắt đại hội và chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Nhiệm kỳ IV (2019 - 2024), Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang đã tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiêp hội viên, bảo vệ được lợi ích chính đáng doanh nghiệp hội viên, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, tạo dần mối quan quan hệ phối hợp tốt các ngành có liên quan. Đồng thời, hỗ trợ cho doanh nghiệp về đào tạo, liên kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tín dụng, thông tin thị trường… đối với các doanh nghiệp trong tỉnh cùng với daonh nghiệp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tiếp cận các doanh nghiệp hội viên để tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, những khó khăn vướng mắc, tâm tư nguyện vọng để có giải pháp hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao. Củng cố và tăng cường hoạt động của Văn phòng Hiệp hội, Ban Thường trực, Ban Chấp hành, các Ban chuyên môn triển khai công việc theo chương trình công tác đã đạt được kết quả theo kế hoạch đề ra.

Việc phối hợp với các ngành, các cấp cùng hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh trong việc cung cấp thông tin, kế hoạch thực hiện rất tốt và thường xuyên.

Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang là thành viên của 21 tổ chức trong và ngoài tỉnh. Trong 5 năm (2019 -2024) đã phát triển thêm được 100 hội viên; đến nay tổng số hội viên của Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang là 312 hội viên. Là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước.

Nhiệm kỳ V (2024-2029), Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang luôn đề cao và thực hiện tốt tinh thần “Đoàn kết - Đồng hành - Sáng tạo - Phát triển”. Phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót của nhiệm kỳ IV, quyết tâm phấn đấu Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang xứng đáng là tổ chức đại diện của cộng đồng doanh nghiệp An Giang.

Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang thực hiện mục tiêu xây dựng bộ máy lãnh đạo Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang là bộ phận thực sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đại hội nhiệm kỳ V tin tưởng giao phó. Đặc biệt vai trò làm cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kịp thời. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ quy định trong Điều lệ sửa đổi và bổ sung nhiệm kỳ V, những công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, phối hợp chặt chẽ và thực hiện đúng những thỏa thuận giao kết giữa Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang với các sở ban ngành đoàn thể.


Đồng thời, vận động doanh nghiệp tham gia Hiệp hội tăng 200 hội viên doanh nghiệp, để đến cuối nhiệm kỳ V đạt 500 hội viên doanh nghiệp. Tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hội viên với hội viên, giữa lãnh đạo với hội viên. Thông qua tập huấn, đào tạo, thông tin kinh tế, chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp. Duy trì, phát triển và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong và ngoài nước nhằm tăng doanh số cho doanh nghiệp hội viên.

DH-hoi-DNag-1.jpg

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh An Giang chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ IV (2019 - 2024).

Với tinh thần “Chủ trương - nhiệm vụ một, thì biện pháp phải mười, quyết tâm phải hai mươi”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhiệm kỳ mới là tập thể đoàn kết, thống nhất, đủ sức hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đại hội nhiệm kỳ V đã đề ra; là cầu nối gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với chính quyền nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kịp thời. Cần quan tâm việc phát triển hội viên mới đông về số lượng, mạnh về chất lượng, có tâm huyết, trách nhiệm vì sự lớn mạnh của Hiệp Hội. Thông qua nhiều hình thức, phương tiện tuyên truyền rộng rãi giới thiệu hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang đến doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước để thu hút thêm hội viên chính thức, hội viên liên kết, đồng thời tạo mối liên kết chặt chẽ, hợp tác cần thiết cho các chương trình hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp. Chủ động, tích cực trong việc tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý, kỹ năng nghề nghiệp cho Hội viên, đặc biệt là các Chương trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tiếp cận khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu tận dụng lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do như EVFTA, CPTPP để doanh nghiệp phát triển.

Đồng thời, phối hợp Trường Đại học An Giang, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản trị, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tình hình thực tế hiện nay. Ttham gia đóng góp ý kiến tư vấn phản biện về các cơ chế chính sách của Nhà nước có liên quan đến doanh nghiệp để quá trình thực thi chính sách thuận lợi đối với hoạt động của doanh nghiệp. Gần gũi với doanh nghiệp để nghe được “tiếng nói của doanh nghiệp” và liên kết với các Hiệp hội, các Hội khác một cách chặt chẽ, kịp thời và hiệu quả.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thực hiện vai trò cầu nối với doanh nghiệp với Nhà nước; tiếp tục tập hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh; phân tích làm rõ các căn cứ, văn bản liên quan để báo cáo, kiến nghị  đến Tổ Công tác đặc biệt thuộc UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước để xem xét và giải quyết nhằm tháo gỡ nhanh chóng và kịp thời cho doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện, nhân rộng những mô hình mới, những gương điển hình trong sản xuất kinh doanh. Khuyến khích, động viên chia sẽ và tạo điều kiện để càng ngày có càng nhiều tập thể và cá nhân thành công trong con đường khởi nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

DH-hoi-DNag-7.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang

 DH-hoi-DNag-8.jpg

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao Cờ thi đua xuất sắc của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang

DH-hoi-DNag-10.jpg

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam" cho các cá nhân

DH-hoi-DNag-9.jpg

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua xuất sắc của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân nhận kỷ niệm chương và Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân doanh nghiệp và Giấy chứng nhận kết nạp Hội viên mới.

H.C

Lượt người xem:  Views:   395
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by