Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 4, Ngày 08/07/2020, 15:00
UBND thành phố Châu Đốc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/07/2020 | Vân Anh

(TUAG)- Ngày 08/7, Ủy ban nhân dân thành phố Châu Đốc tổ chức họp để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Lâm Quang Thi - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Trong 06 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, các lễ hội, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố phần lớn tạm dừng hoạt động, chỉ một số lễ hội quan trọng được tổ chức với quy mô nhỏ, hạn chế số người tham dự như: Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam. Đồng thời, tạm dừng một số cơ sở kinh doanh không thiết yếu và các cơ sở trường học trên địa bàn, đã làm ảnh hưởng đến các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục và đời sống vật chất, tinh thần của người dân và tác động đến sự tăng trưởng kinh tế của địa phương và ảnh hưởng đến công tác quản lý điều hành ngân sách.

Nhưng với sự quyết tâm nỗ lực, khắc phục khó khăn của cả hệ thống chính trị, thành phố Châu Đốc đã tổ chức thành công đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ - du lịch dần ổn định, doanh thu thông qua chợ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.837,63 tỷ đồng, đạt 46,72% so với kế hoạch, thu chi ngân sách được đảm bảo; quản lý xây dựng và quy hoạch đúng hướng. Tuy lượng du khách đến thành phố chỉ đạt trên 2 triệu lượt khách, so với cùng kỳ giảm 40% nhưng công tác tuyên truyền, hỗ trợ du khách phòng chống dịch COVID-19… được thực hiện thường xuyên đã tạo ấn tượng tốt đối với du khách. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo sản xuất, phòng chống dịch bệnh, hoạt động chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội... được kịp thời thực hiện. Đặc biệt, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND 07 phường, xã đã chi hỗ trợ cho 415/415 người có công gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 621 triệu đồng; Hoàn thành tốt công tác tuyển quân, đạt 100% chỉ tiêu; công tác tuyên truyền, truyền thanh phục vụ nhân dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

 CD-trienkhai-ktxh.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lâm Quang Thi - Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới như : tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, đặc biệt tại 3 phường trọng điểm: Châu Phú A, Châu Phú B và Núi Sam, và kiên quyết xử lý cách hành vi vi phạm; Trung tâm y tế sẽ tiến hành rà soát lại các đối tượng chưa tiêm chủng bệnh bạch hầu, đồng thời triển khai các kế hoạch phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Lễ hội Mắm sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23 tháng 8; tiếp tục triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, an toàn trật tự xã hội, tăng cường công tác trấn áp các loại tội phạm; thực hiện các bước tiếp theo trong kế hoạch gắn camera an ninh trên các tuyến đường chính của thành phố, xây dựng kế hoạch ban hành điều lệ xây dựng trên Núi Sam; chuẩn bị kế hoạch tuyển quân năm 2021,…

Vân Anh.

Lượt người xem:  Views:   440
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by