Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 5, Ngày 21/05/2020, 10:00
Ngành Thuế An Giang chủ động hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn chống dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2020

(TUAG)- Dịch bệnh COVID-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dịch bệnh đã khiến cho nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh khó khăn; hộ, cá nhân kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nặng nề do nhiều dịch vụ phải đóng cửa ... Thu ngân sách có xu hướng giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh; mức giảm càng ngày càng lớn, điều này dự báo những khó khăn phía trước cho công tác thu ngân sách.

Cuc-thue-AG.jpg

Dự báo về tình hình thu ngân sách từ nay đến cuối năm, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, điều này đã và sẽ tiếp tục tác động sâu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động giao thương xuất nhập khẩu bị gián đoạn, hoạt động sản xuất và cung ứng dịch vụ bị tê liệt. Nhằm hỗ trợ người nộp thuế khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước (NSNN) bù đắp thiệt hại do tác động của dịch bệnh gây ra, Cục Thuế An Giang phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ với NSNN theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các phòng, chi cục thuế tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bằng nhiều hình thức, với những giải pháp đồng bộ, để hỗ trợ, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, sớm vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời, sẽ có nhiều doanh nghiệp có thể phải giải thể vì không có đủ nguồn lực để vượt qua thời điểm khó khăn này... Do đó ngành Thuế đã chủ động tuyên truyền, hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận được những chính sách hỗ trợ của Chính phủ, tổ chức tiếp nhận hồ sơ gia hạn thuế, tiền thuê đất, miễn thuế hộ kinh doanh do phải ngừng kinh doanh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; bằng nhiều hình thức như: tiếp nhận trực tiếp, tiếp nhận thông qua bưu chính và nhất là khuyến khích người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính thuế bằng phương thức giao dịch điện tử thông qua cổng thông tin Quốc gia, cổng thông tin Tổng cục Thuế,... việc sử dụng giao dịch điện tử vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp gửi hồ sơ gia hạn thuế nhanh chóng, giảm chi phí đi lại, vừa góp phần phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

 Chính sách gia hạn thuế, tiền thuê đất đã và đang phát huy tác dụng, bởi vì chính sách này đã giúp cho doanh nghiệp, tạm giữ lại số tiền thuế phải nộp để sử dụng cho sự ổn định của doanh nghiệp về tài chính trong giai đoạn khó khăn và tổ chức lại các hoạt động kinh doanh. Theo đánh giá của Hiệp hội doanh nghiệp, việc Chính phủ ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP, là sự hỗ trợ kịp thời, là dòng tiền cần thiết giúp doanh nghiệp tạm thời vượt qua khó khăn này.

Có thể nói, việc ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP, cùng với chính sách hỗ trợ lãi suất, cho vay ưu đãi, miễn nộp bảo hiểm xã hội và các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (Nghị quyết số 42/2020/NQ-CP) đã tác động tích cực đến người dân và doanh nghiệp; như là một liều thuốc trợ lực, tăng cường sức mạnh tài chính cho doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, thông qua hệ thống quản lý thuế hiện tại cho phép biện pháp này có thể được triển khai nhanh chóng và đáng tin cậy nhất./.

Trần Hoàng Phong

Cục Thuế tỉnh An Giang

Lượt người xem:  Views:   620
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by