Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 19/05/2020, 13:00
An Giang xếp hạng thứ 11/63 về chỉ số cải cách hành chính năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2020 | Hà Ngân

​(TUAG)- Hôm nay (19/5), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh tham dự tại điểm cầu An Giang.

Năm 2019, công tác cải cách hành chính tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và chỉ đạo quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm. Các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính được các Bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và nhiều đổi mới, sáng tạo. Theo kết quả khảo sát năm 2019, các đối tượng bên ngoài là người dân, tổ chức tiếp tục có những đánh giá cao về kết quả cải cách hành chính ở các địa phương, đạt tỷ lệ điểm trung bình là 84,51%. Đáng chú ý trong năm 2019, 16/17 bộ và 62/63 địa phương có điểm đánh giá tăng cao hơn so với năm 2018.

Đối với các tỉnh, thành, theo kết quả xếp hạng, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số CCHC 2019, với kết quả đạt 90,09%, cao hơn 5,45% so với đơn vị đứng ở vị trí thứ 2 là thành phố Hà Nội đạt 84,64%. Thấp nhất là tỉnh Bến Tre với 73,87 điểm

Kết quả chỉ số cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2019 đạt 83,32 điểm, xếp hạng 11/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xếp hạng 03/13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL. Về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019, tỉnh An Giang có tổng số điểm 89,81 điểm, đứng 8/63; xếp hạng thứ 3/13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019 của các bộ, ngành địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Phó Thủ tướng khẳng định: Công tác tác cải cách hành chính tại các bộ, tỉnh trong năm 2019 có nhiều xu hướng chuyển động tích cực. Các chỉ số cải cách hành chính cấp bộ và cấp tỉnh đều có giá trị trung bình tăng cao hơn so với năm 2018; sự chênh lệch điểm số giữa đơn vị đứng đầu và đứng cuối bảng xếp hạng đã giảm dần qua các năm...

Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính ở các Bộ, ngành và địa phương như: Công tác cải cách thể chế còn một số hạn chế, bất cập, giá trị trung bình đạt thấp nhất trong 7 lĩnh vực đánh giá; một số bộ chưa hoàn thành việc xử lý, trả lời các kiến nghị của địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thể chế, chính sách thuộc phạm vi quản lý của bộ; tình trạng trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ ngành và địa phương bám sát thực hiện 6 nội dung cải cách hành chính năm 2020. Đặc biệt, đối với kết quả công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019, các thủ trưởng cần chỉ đạo rà soát, phân tích kết quả thực hiện các nội dung cải cách hành chính, từ đó xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ được giao, từ đó nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính trong thời gian tới. Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính trong môi trường điện tử; tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị; bảo đảm việc theo dõi, đánh giá được thực hiện thường xuyên, liên tục để kịp thời tháo gỡ những hạn chế, vướng mắc và rào cản trong quá trình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính của bộ, tỉnh.

Hà Ngân
Lượt người xem:  Views:   862
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by