Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 10/11/2023, 17:00
An Giang: Bàn giải pháp thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số PCI và hỗ trợ doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/11/2023 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 09/11, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang phối hợp các sở, ban ngành tỉnh, Chi nhánh Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức Hội nghị thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (Chỉ số PCI) và hỗ trợ doanh nghiệp những tháng cuối năm 2023.

Giaiphap-PCI-ag-1.jpg

Giám đốc VCCI Cần Thơ Nguyễn Phương Lam và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang Phạm Minh Tâm chủ trì; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, các Hội, Hiệp Hội và doanh nghiệp tham dự.
Những năm gần đây, tình hình thu hút đầu tư vào tỉnh ngày càng giảm sút. Chỉ số PCI năm 2022 tỉnh An Giang giảm sâu, giảm 37 bậc so năm 2021, xếp thứ 54/63 tỉnh, thành cả nước; đặt ra rất nhiều vấn đề tỉnh cần phải cải thiện.

Giaiphap-PCI-ag-2.jpg

Giaiphap-PCI-ag-3.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi một số nhiệm vụ và giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (Chỉ số PCI), đẩy mạnh thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo một cách thực chất, hiệu quả. Đồng thời, định hướng các nhiệm vụ, giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ thực chất cho doanh nghiệp, các hình thức kết nối, chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp và Sở ngành, cách thức giải quyết các “vấn đề” của doanh nghiệp đảm bảo sự hài lòng cho doanh nghiệp.

Các đại biểu được nghe báo cáo kết quả học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh về nâng cao PCI, tập trung vào cách thức chỉ đạo điều hành, phương thức lãnh đạo tỉnh, các Sở ngành tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục đầu tư, giải quyết các vấn đề phát sinh khi triển khai dự án; VCCI Cần Thơ chia sẻ những cách làm, mô hình hay để cải thiện chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu trao đổi, chia sẻ những mong muốn, kiến nghị của mình đối với các Sở ngành về các vấn đề doanh nghiệp, các hình thức gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp và lãnh đạo Sở, ngành tỉnh.

Giaiphap-PCI-ag-4.jpg

Kết thúc hội nghị, để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp thời gian tới, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phạm Minh Tâm kêu gọi sự đồng hành, quyết tâm của các đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp trong việc cải thiện PCI của tỉnh; thống nhất cách thức triển khai nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

Các Sở, ngành chủ trì phụ trách từng chỉ số thành phần và các chỉ tiêu bên trong nghiên cứu các mô hình, cách làm của tỉnh Quảng Ninh để tham mưu UBND tỉnh triển khai phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế tại địa phương. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát huy vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương; nắm các vấn đề khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp kịp thời chuyển đến các cơ quan chuyên môn để giải quyết.

Đề nghị các Sở, ban ngành giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư, doanh nghiệp; xác định nhu cầu của doanh nghiệp, đề xuất giải pháp hỗ trợ, thiết thực, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đáp ứng tối đa nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   331
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by