(TUAG)- Chiều 19/4, tại tỉnh Đồng Tháp, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận
động “xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (gọi tắt là Ban Tổ chức
248) phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị triển khai Bộ tiêu
chí văn hóa kinh doanh Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ.
Thứ trưởng
Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; cùng đại diện Bộ Văn
hóa, Bộ Công thương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương và
các Hiệp hội, doanh nghiệp tiêu biểu của 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây
Nam Bộ đã đến dự. Ông Hồ Anh Tuấn-Trưởng Ban Tổ chức 248-Chủ tịch Hiệp
hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị. Đoàn An Giang có Phó Chủ tịch
UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và
Du lịch, Sở Công thương tham dự hội nghị.
Hội
nghị được nghe giới thiệu Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam và
quy chế xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt
Nam”; hướng dẫn cách thức tham gia xét “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
kinh doanh Việt Nam; công bố và vinh danh 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn
hóa kinh doanh đầu tiên của Việt Nam năm 2021; “Triết lý Win-Win trong
văn hóa kinh doanh”; tọa đàm “Văn hóa kinh doanh-nền tảng của phát triển
bền vững”.
Tại
hội nghị, Ban Tổ chức 248 và lãnh đạo UBND 13 tỉnh, thành phố khu vực
Tây Nam Bộ ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa
kinh doanh Việt Nam.
Phát
biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch
Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh trong
doanh nghiệp. Sau 5 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Xây dựng
văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (2016-2021) đã đạt được nhiều kết quả
đáng khích lệ. Hội nghị nhằm triển khai có hiệu quả Bộ tiêu chí văn hóa
kinh doanh Việt Nam cùng việc hướng dẫn xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt
chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” và đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận
động “ Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ
phát động. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn
hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế-xã hội. Nâng cao nhận
thức của các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp về xây dựng và
thực hiện các chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân, văn
hóa kinh doanh trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
và hội nhập quốc tế.
Hạnh Châu