Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 2, Ngày 13/12/2021, 14:00
Châu Thành qua một năm phấn đấu và triển vọng phát triển
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2021 | Thanh Khiết

(TUAG)- Năm 2021, với nhiều yếu tố không thuận lợi, trong đó đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và đời sống người dân, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện, cùng sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và Nhân dân huyện Châu Thành thực hiện đảm bảo nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được những kết quả tích cực, với nhiều giải pháp phù hợp mang lại hiệu quả.

 

Thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hợp

Năm 2021, huyện đã đạt và vượt 6/12 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó giá trị sản xuất của khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 4.753,55 tỷ đồng (đạt 101,8% so cùng kỳ). Công tác chuyển dịch cơ cấu từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái lũy kế đến cuối năm 2021 được 1.175,51 ha (rau màu 1.115,63 ha và cây ăn trái 59,88 ha), công tác tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị liên kết hợp tác giữa nông dân và doanh nghiệp ngày càng hài hòa hơn, tạo được sự đồng thuận cao giữa doanh nghiệp và nông dân. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 5.167,52 tỷ đồng (đạt 102,5% so cùng kỳ); xây dựng đạt 1.423,54  tỷ đồng (đạt 103,5% so cùng kỳ).

Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất được nhân rộng, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp duy trì, nâng cấp các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt. Đặc biệt, xã Cần Đăng được chọn xây dựng "xã nông thôn mới nâng cao" đã đạt được 19/19 tiêu chí và đang hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ minh chứng công nhận.

Hệ thống điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư. Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển theo hướng toàn diện, chất lượng giáo dục được nâng lên đáp ứng yêu cầu đổi mới; cơ sở vật chất trường, lớp học được quan tâm mua sắm, sửa chữa hàng năm đảm bảo phục vụ cho công tác giảng dạy; đầu tư trường học đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình xây dựng xã nông thôn mới. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân được quan tâm đặc biệt, chỉ đạo thực hiện thường xuyên.

Công tác tuyên truyền của huyện được thực hiện thông qua nhiều hình thức thông tin nhanh qua Email, Zalo nhóm, Zalo cá nhân, trang Fanpage Ban Tuyên giáo và Fanpage Huyện Châu Thành - AG, đã góp phần tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện và các hoạt động của Đảng, Nhà nước ở địa phương đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân kịp thời. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm. Công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội được quan tâm tổ chức thực hiện tốt bằng hình thức trực tuyến.

Công tác Dân vận có nhiều chuyển biến tích cực. Thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới" năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2026. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện tốt công tác củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, kiện toàn tổ chức đảng ở cơ sở phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Các phong trào văn hóa và thi đua yêu nước luôn được quan tâm thực hiện, nổi bật là tổ chức triển khai thực hiện Đề án số 07-ĐA/HU, ngày 06/5/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội huyện Châu Thành giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến 2030 và nhiều phong trào khác ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định...

Bên cạnh những kết quả đạt được năm 2021, do ảnh của dịch bệnh COVID-19 trong năm qua, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện vẫn còn một số hạn chế như: Một số chỉ tiêu, số cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Công tác nắm tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân có lúc chưa kịp thời...

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đó là tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết của Huyện ủy về phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, đề án của Ủy ban nhân dân huyện giai đoạn 2020 - 2025. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác năm của cấp ủy và Ủy ban nhân dân huyện. Xây dựng nghị quyết lãnh đạo củng cố quốc phòng - an ninh kết hợp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2021 - 2026. Cụ thể: Chỉ đạo các hoạt động sản xuất nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, cải cách hành chính của địa phương. Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, tiến độ thi công các công trình cơ bản của huyện. Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND huyện, xã và kế hoạch giao ước thi đua của UBND huyện ở các xã, thị trấn. Lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành công tác tuyển quân năm 2022.

Chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, đặc biệt quan tâm quy định về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên, chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành, đoàn kết nội bộ của cán bộ, đảng viên và của cấp ủy.

Lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, dân vận chính quyền và công tác kiểm tra, giám sát việc làm gương, nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu; việc giám sát đầu tư của cộng đồng; giám sát và phản biện xã hội năm 2022 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện.

Chỉ đạo việc tổ chức tốt diễn đàn "Lắng nghe dân nói" tại các xã, thị trấn. Nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo"; diễn đàn "Lắng nghe dân nói", mô hình đi từng ngõ, rõ từng nhà" cho các ấp trên địa bàn huyện (kết hợp phân công đảng viên sinh hoạt địa bàn dân cư, nắm hộ gia đình).

Lãnh đạo, chỉ đạo đại hội của Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu Chiến binh Việt Nam cấp xã và cấp huyện...

Trên tinh thần đoàn kết, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, sự điều hành quyết liệt của UBND cùng với sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn, tin rằng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Xây dựng huyện Châu Thành đạt chuẩn Huyện Nông thôn mới./.

Từ Thanh Khiết

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành

Lượt người xem:  Views:   437
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by