Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 08/11/2021, 10:00
Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/11/2021

(TUAG)- Năm 2021, căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương trong tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) An Giang đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 trong phạm vi cấp cơ sở.

Hopmatnhagia-b.jpg

Với những hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đa dạng, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, từng tâm lý, lứa tuổi học sinh, ngành GDĐT tỉnh An Giang mong muốn động viên, bồi dưỡng niềm tự hào, lòng yêu ngành, yêu nghề; giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của Nhà trường trong sự nghiệp trồng người. Khích lệ toàn ngành cùng nhau khắc phục khó khăn tham gia phong trào thi đua đặc biệt "Toàn ngành Giáo dục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022". Cụ thể như:

Sở GDĐT, Phòng GDĐT các huyện, thị, thành phố sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan báo, đài tổ chức tốt tuyên truyền ý nghĩa và truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); phối hợp Ban Tuyên giáo thăm hỏi các thầy cô nguyên là cán bộ ngành GDĐT về hưu, các thầy cô tuổi cao có nhiều cống hiến trong ngành GDĐT, thầy cô và gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 bằng hình thức phù hợp; tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam bằng hình thức phù hợp, đúng với quy định về an toàn phòng chống dịch COVID-19 vào ngày 19/11/2021.

Đối với các cơ sở giáo dục, tùy theo tình hình thực tế, căn cứ vào cấp độ an toàn dịch COVID-19, các đơn vị linh hoạt, ứng dụng CNTT, phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam trong tháng 11 năm 2021 với các hoạt động phù hợp tại đơn vị.

 Đối với giáo viên, các đơn vị phát động phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy học phù hợp với điều kiện chuyển đổi trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến, hội thi xây dựng các video clip bài giảng, video clip giới thiệu các mô hình giảng dạy trực tuyến hay, hiệu quả; phát hiện, giới thiệu nhân rộng điển hình và khen thưởng kịp thời những tấm gương giáo viên tận tụy với nghề, tận tâm với học sinh, giáo viên tích tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 ở tuyến đầu tại các địa phương…

 Đối với học sinh, học viên, tùy theo tình hình thực tế và đối tượng học sinh, các cơ sở  giáo dục linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin để phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với một số hoạt động như: tổ chức thi vẽ tranh, thiết kế thiệp chúc mừng, cuộc thi viết thư gửi thầy cô giáo, thiết kế infographic tuyên truyền đảm bảo an toàn trong học tập trực tuyến; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, trường học...

Các cơ sở giáo dục tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) bằng hình thức phù hợp (có thể trực tuyến), đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh vào ngày 20/11/2021. Do tình hình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục sẽ không tổ chức tiệc liên hoan tập trung trong dịp kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021.

Hopmatnhagia-a.jpg

Ngày 20/11/1982, lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước. Từ đó đến nay, 20/11 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người; nó đã khắc sâu vào tâm thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam, trở thành ngày hội của toàn dân nhằm tôn vinh nghề dạy học, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát huy gìn giữ nét đẹp truyền thống "Tôn sư trọng đạo".

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021 sẽ rất đặc biệt khi mà dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, học sinh phải học trực tuyến, không thể đến trường gặp thầy cô, nhiều khó khăn, áp lực cho cả thầy và trò. Với các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam linh hoạt, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, giúp giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên tích cực, nỗ lực trong hoạt động dạy học và giáo dục, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học  2021-2022. Ngày 20/11 cũng là ngày động viên cổ vũ các thầy cô giáo thực hiện tốt đường lối chủ trương giáo dục của Đảng và Nhà nước; là ngày biểu dương khen thưởng thành tích của các thầy, cô giáo. Đặc biệt, là ngày mà các em học sinh có dịp được bày tỏ lòng quý mến, kính trọng biết ơn đến những người "tháng tháng, năm năm vẫn không ngừng chèo lái con thuyền". Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế nhà trường, mỗi người Việt Nam vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 với truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo./.

Kim Phụng

Sở GDĐT An Giang

Lượt người xem:  Views:   308
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by