Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 04/11/2021, 09:00
Thanh niên An Giang với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/11/2021 | TTCTTT

(TUAG)- Trong những năm qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” luôn cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể. Đây là một chương trình ý nghĩa do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xây dựng và triển khai với nhiều hoạt động thiết thực; qua đó, nhằm tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp tình yêu Tổ quốc trong đông đảo thanh niên như: Thanh niên sống đẹp - sống có ích; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; xung phong bảo vệ Tổ quốc; thi đua lập thân, lập nghiệp, xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế... Phong trào được khởi xướng từ Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Le-tuyen-duong-TN-3.jpg

Đến nay, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ngày càng lan tỏa rộng và đi vào cuộc sống của thanh niên cả nước nói chung và An Giang nói riêng. Tổ chức Hội LHTN các cấp đã triển khai nhiều hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân, xây dựng nhà nhân ái, an sinh xã hội; và gần đây  là tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ cộng đồng về lương thực, nhu yếu phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

Các cấp bộ hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị để phát động thanh niên có những hành động phù hợp với tình hình thực tế góp phần vào sự phát triển của địa phương, đơn vị. Trong đó, phong trào “Văn minh trong cưới - hỏi”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được triển khai sâu rộng qua các hoạt động tuyên truyền đa dạng, từ đó nâng cao nhận thức và từng bước đẩy lùi những tác hại của hủ tục mê tín dị đoan. Ngoài ra, phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà đã khẳng định tinh thần hăng hái đi đầu của thanh niên trong hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, tiêu biểu như: “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, chương trình hiến máu tình nguyện, ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, “Triệu túi an sinh”... Bên cạnh đó, phong trào xung phong bảo vệ Tổ quốc cũng được các đơn vị cụ thể hóa thành nhiều hoạt động thiết thực như: Chương trình hướng về biên cương Tổ quốc, “Biên giới hải đảo trong trái tim tôi”, gặp mặt các nhân chứng lịch sử.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các đơn vị lồng ghép và chuyển tải đến hội viên, thanh niên với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, như: Xây dựng các tiêu chí phấn đấu, rèn luyện; phát hiện, bình chọn, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”... Nhiều thanh niên đã nỗ lực học tập và làm theo lời Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể, gần gũi với đời sống, lao động, học tập hàng ngày. Nổi bật là phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, để thể hiện trách nhiệm chính trị, trách nhiệm công dân của một thanh niên; tình cảm của thanh niên với Tổ quốc, với Nhân dân. Phong trào đã thật sự cổ vũ lòng yêu nước của thanh niên, thôi thúc họ hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực cho sự phát triển của đất nước.

Trong thời gian tới, thanh niên An Giang tiếp tục tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hỗ trợ, động viên người trẻ sống nghị lực, có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh, khắc phục khó khăn, trở ngại; thi đua học tập, lao động sáng tạo, sản xuất, kinh doanh, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân và đất nước. Khẳng định trách nhiệm của tuổi trẻ là xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có ý thức chia sẻ và cống hiến vì cộng đồng, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu và làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.

Tuyên truyền, phổ biến, đưa phong trào yêu Tổ quốc đến với thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng; giáo dục thanh niên ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, tri thức, sức khỏe, bản lĩnh, lý tưởng sống; giáo dục văn hóa, cách ứng xử, quan hệ xã hội của thanh niên; tuyên truyền, giáo dục pháp luật, ý thức công dân cho thanh, thiếu nhi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tổ chức các hoạt động, các mô hình khuyến khích tuổi trẻ sáng tạo, cống hiến; các hoạt động hướng về biên giới, hải đảo; quan tâm xây dựng môi trường học tập, vui chơi, giải trí tốt hơn cho thanh niên, giúp họ có được việc làm, thu nhập để ổn định cuộc sống. Chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng hội viên, tăng cường nêu gương trong cán bộ đoàn, hội.

Với phương châm mình vì mọi người, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, sống có lý tưởng cao đẹp, sẵn sàng cống hiến cho đất nước..., cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên. Từ đó, biến nét đẹp đó trở thành thói quen, tính cách, nhân cách của mỗi thế hệ thanh niên. Thực hiện và triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” trở thành một trong những sự kiện tiêu biểu của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phác họa chân thật hình ảnh thanh niên, đặc biệt là trong thời kỳ đất nước đang gặp vô cùng khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện thanh niên sẵn sàng dấn thân, tiên phong tham gia các hoạt động vì cộng đồng, tuổi trẻ không ngại đảm nhận những việc khó, thanh niên An Giang với sức trẻ sẽ không ngừng đổi mới trong hành động, luôn sáng tạo trong cách làm và lan tỏa mạnh mẽ tình yêu quê hương đất nước, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho thế hệ thanh niên kế thừa mai sau.

PHAN DUY BẰNG
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Lượt người xem:  Views:   76
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by