Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 05/08/2021, 16:00
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2: Tất cả học sinh và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SART-CoV-2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều ngày 05/8, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo An Giang cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh An Giang đã xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo và được đồng ý, để tỉnh An Giang thực hiện phổ biến quy chế thi cho các em học sinh bằng hình thức trực tuyến.

 

Theo đó, trong ngày 05/8, tại 11 điểm thi thuộc 4 huyện, thành phố: Châu Đốc (3 điểm), An Phú (2 điểm), Châu Phú (4 điểm), Tịnh Biên (2 điểm), thay vì học sinh và cán bộ coi thi phải trực tiếp đến phòng thi để nghe phổ biến quy chế thi, tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 tỉnh An Giang đã tổ chức phổ biến quy chế thi bằng hình thức trực tuyến cho tất cả cán bộ giáo viên làm công tác coi thi và cán bộ phục vụ kỳ thi.

Riêng các em học sinh không phải đến các điểm thi để làm thủ tục thi, mà học sinh sẽ được phổ biến các quy định liên quan đến kỳ thi bằng hình thức Offline (ngoại tuyến), các điểm thi và giáo viên sẽ ghi lại quy chế thi bằng các Video Clips sau đó gửi, hoặc chia sẻ qua Zalo, hoặc facebook cho các em học sinh nắm.

Bên cạnh đó, các trường và giáo viên chủ nhiệm sau khi nắm thông tin đã trực tiếp gọi điện thoại cho từng học sinh sẽ tham gia kỳ thi để thông báo địa điểm, thời gian thi cũng như chuẩn bị các giấy tờ vật dụng được mang vào phòng thi. Bên cạnh đó, nhắc nhở các em đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo thì tỉnh An Giang có 4.922 thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đợt 2; tuy nhiên, tính đến 17 giờ ngày 05/8, có 3.283 thí sinh xin xét đặc cách tốt nghiệp, còn lại 1.639 thí sinh sẽ dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đợt 2, tỉnh An Giang sẽ tổ chức 11 điểm thi ở 4 huyện dành cho các thí sinh không tham gia thi đợt 1 do ở trong khu vực phong tỏa, khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gồm: An Phú, Châu Phú, Tịnh Biên, Chợ Mới và thành phố Châu Đốc; tại mỗi phòng thi chỉ bố trí 12 thí sinh để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch COVID-19; cán bộ coi thi (đã được tiêm vaccine phòng COVID-19) được Sở Giáo dục bố trí ở lại địa phương trong suốt kỳ thi để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.


Trước đó, trong 2 ngày 03 và 04/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang phối hợp với Sở Y tế cùng các huyện An Phú, Châu Phú, Tịnh Biên, Chợ Mới và thành phố Châu Đốc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu gộp đối với tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 trên địa bàn toàn tỉnh và lực lượng cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Kết quả xét nghiệm, tất cả đều âm tính với SART-CoV-2 (hiện còn 1 mẫu gộp 10 chưa có kết quả).

Đặc biệt, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 đợt 2, tỉnh An Giang sẽ tiếp nhận 2 thí sinh ở tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang được gửi sang dự thi và sẽ được vào phòng thi dự phòng tại Trường Trung học phổ thông Trần Văn Thành (huyện Châu Phú). Trước khi các thí sinh này phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi vào tỉnh An Giang, đồng thời tỉnh An Giang cũng sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh vào sáng 06/8/2021 để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   30
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by