Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 28/12/2023, 22:00
Trang bị trên 14 triệu bản sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2023 | Trúc Linh

(TUAG)- Chiều ngày 28/12/2023, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn (2009 - 2023) bằng hình thức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Trung ương đến các tỉnh, thành trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Trọng Lâm, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, đồng chủ trì hội nghị.

HN-tket-trangbi-sach-2.JPG

Tham dự tại điểm cầu An Giang có các đồng chí: Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Trường Chính trị Tôn Đức Thắng; Báo An Giang; Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang; Bưu điện tỉnh; Thư viện tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Đề án từ năm 2009 đến năm 2023. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương triển khai thực hiện trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Giai đoạn 2009 - 2023, Đề án đã cung cấp gần 593 đầu sách, với tổng số 14.408.340 bản in về cơ sở. Sách của Đề án có nội dung phong phú, thiết thực, bảo đảm tính chính xác, khách quan, khoa học. Sách biên soạn có tính chất cẩm nang, nhiều cuốn được trình bày dưới dạng hỏi - đáp dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, nội dung cập nhật thông tin mới, tiện tra cứu và phù hợp với đối tượng người đọc là cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân ở cơ sở.

HN-tket-trangbi-sach-1.JPG

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020, thư viện điện tử đã ra mắt phục vụ bạn đọc; đến nay đã có hơn 729.000 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân truy cập để đọc, tra cứu, học tập trực tiếp. Đây là sự đổi mới về hình thức sách để phù hợp với những thay đổi trong thói quen của cán bộ, đảng viên và sự phổ biến của các thiết bị di động được sử dụng để cập nhật thông tin, tri thức hàng ngày.

HN-tket-trangbi-sach-3.JPG

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất đánh giá cao hiệu quả của Đề án “Trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn”. Sách của Đề án là những tài liệu bổ ích, cần thiết góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu tự nghiên cứu, học tập của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở xã, phường, thị trấn.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Trung ương, đề án có ý nghĩa rất thiết thực đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cấp xã. Sách của đề án là những tài liệu bổ ích, cần thiết góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu nghiên cứu, tham khảo, học tập của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thông qua đó, nâng cao nhận thức, củng cố kiến thức, ứng dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vận dụng trong công tác quản lý, lãnh đạo của cán bộ, đảng viên, trong lao động sản xuất của Nhân dân.

Trúc Linh

Lượt người xem:  Views:   247
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by