Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 29/06/2023, 17:05
Tập trung cao điểm tuyên truyền kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/06/2023 | Ngọc Hân
(TUAG)- Ngày 29/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị định hướng tuyên truyền quý III/2023. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quý II/2023 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của thế giới, trong nước, trong tỉnh, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, báo chí. Trong bối cảnh đó, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận của xã hội và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện công tác xây dựng Đảng, đời sống chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước, trong tỉnh.
Báo chí ngày càng thể hiện rõ nét hơn vai trò dẫn dắt thông tin, chủ động, kịp thời, đạt hiệu quả trong tuyên truyền về những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, của địa phương, góp phần để tỉnh tổ chức thành công các sự kiện: Lễ Công bố thành lập thị xã Tịnh Biên và các phường thuộc thị xã Tịnh Biên; Lễ khởi công xây dựng Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 tại TP. Châu Đốc; Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa xứ núi Sam; Lễ trao Giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 - 2023 và Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) tỉnh An Giang lần thứ II năm 2022;…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu kết luận Hội nghị và định hướng tuyên truyền quý III/2023
Phát biểu kết luận Hội nghị và định hướng tuyên truyền quý III/2023, đồng chí Trần Thị Thanh Hương, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương nỗ lực của các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị có liên quan, đã góp phần tạo nên những kết quả trong công tác tuyên truyền báo chí và nắm dư luận xã hội trong quý.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị


Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tân Văn Ngữ phát biểu tại Hội nghị


Lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang phát biểu


Lãnh đạo Báo An Giang phát biểu

Quý III/2023, là khoảng thời gian có nhiều ngày lễ kỷ niệm, sự kiện quan trọng của tỉnh diễn ra, đặc biệt là thời điểm diễn ra Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023), để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và tạo sự đồng thuận xã hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền, các đơn vị có liên quan bám sát nội dung định hướng nắm dư luận xã hội và công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để thực hiện nhiệm vụ chính trị, quan tâm các nội dung trọng tâm:

Thứ nhất, tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trong quý III/2023 như: Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023); kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930-01/8/2023); kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023);…

Đặc biệt tập trung cao điểm tuyên truyền hướng đến Lễ Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2023) và chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa – Du lịch chào mừng kỷ niệm, nội dung tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến to lớn, quan trọng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta; những phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; tuyên truyền, phản ánh phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; nêu bật những thành tựu và kết quả đạt được của quê hương An Giang trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian qua; tuyên truyền, phản ánh các hoạt động chào mừng kỷ niệm diễn ra trong tỉnh, qua đó để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thứ hai, tuyên truyền kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của tỉnh; đánh giá, phân tích làm rõ những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, nêu bật quyết tâm của tỉnh trong việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch trọng điểm năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt là nêu bật vai trò lãnh đạo cấp ủy, chính quyền trong điều hành hoạt động của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội.

Song song đó, tuyên truyền tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án lớn trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận của người dân trong việc phối hợp để các công trình, dự án hoàn thành đúng tiến độ thời gian.

Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai, đặc biệt là tình hình sạt lở, qua đó nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, có sự chia sẻ với chính quyền. Tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người dân, trong đó có ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc;…

Thứ ba, đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trong đó quan tâm tuyên truyền kết quả thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nội dung Chuyên đề học và làm theo Bác năm 2023 “Xây dựng văn hóa, con người An Giang theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao ban, kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ tư, tuyên truyền việc giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng trong phát ngôn, không tham gia đăng tải, chia sẻ những thông tin thiếu căn cứ, không đúng bản chất sự việc. Chủ động nắm chắc và dự báo sát tình hình an ninh chính trị, an ninh tư tưởng và âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch để có các phương án ngăn chặn từ sớm, từ xa các hoạt động vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.

Tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; cùng việc triển khai thực hiện Quy định số 85-QĐ/TW, ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội.

Ngoài những định hướng trên, đề nghị các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế tăng cường công tác phối hợp, nắm bắt thông tin, bổ sung thêm các nội dung tuyên truyền, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Kịp thời thông tin, báo cáo về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nếu có vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các cơ quan báo chí, truyền thông cần tăng cường tuyến tin, bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao tính thuyết phục, tính chiến đấu trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Cẩn trọng trong khâu biên tập, kiểm duyệt nội dung tránh để xảy ra trường hợp sai sót không đáng có. Trong phản ánh những vấn đề bất cập, tiêu cực, cần chú ý dung lượng phù hợp để tránh tâm lý hoang mang trong dư luận…/.

NGỌC HÂN
Lượt người xem:  Views:   464
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by