Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 16/07/2020, 14:00
An Giang: Hội nghị điển hình tiên tiến ngành giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2015 - 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/07/2020 | Trường Giang

(TUAG)- Nhằm tôn vinh, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành giáo dục và đào tạo giai đoạn 2015 - 2020 vào sáng ngày 16/7.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng 100 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, giai đoạn 2015 - 2020.

Tuyen-duong-nganh-gd-1.jpg

Trao tặng Bằng khen UBND tỉnh cho tập thể có thành tích trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Tại hội nghị, các đại biểu xem video-clip toàn cảnh kết quả 05 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước ngành giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang: các gương điển hình tiên tiến; toạ đàm giao lưu với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thị Ngọc Diễm và cô Đỗ Kim Luyến, giáo viên Trường Tiểu học B thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn và thầy Nguyễn Quang Minh, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT An Giang.

 Tuyen-duong-nganh-gd-2.jpg

Trong phần toạ đàm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thị Ngọc Diễm, cho biết: Tiếp tục thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo An Giang được quan tâm chỉ đạo, diễn ra thường xuyên, liên tục, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ của ngành, các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trong năm. Trọng tâm là thi đua "Dạy tốt, học tốt", "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học". Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"… cũng được ngành nghiêm túc triển khai và có sức lan toả mạnh mẽ trong toàn ngành.

Từ các phong trào đó, giai đoạn 2015 - 2020, toàn tỉnh có 04 tập thể đạt Cờ thi đua Chính phủ; 35 tập thể đạt Cờ thi đua của Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo về "Đổi mới, sáng tạo"; 726 tập thể Lao động xuất sắc; 264 cá nhân được tặng Bằng khen Bộ  Giáo dục và Đào tạo  về "Đổi mới, sáng tạo"; 341 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh; 977 cá nhân được nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh; 07 thập thể, 73 cá nhân được nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều danh hiệu khen thưởng chuyên đề do các cơ quan chức năng phát động.

Diễn giả tham gia toạ đàm đã chia sẻ rất chân thực về những kỉ niệm vui, buồn, khó khăn trong sự nghiệp trồng người. Qua đó, cô Đỗ Kim Luyến mong muốn xã hội cũng như các bậc phụ huynh không nên tạo áp lực về thành tích và điểm số; hãy cho con cái của chúng ta sự bình an trong tâm hồn, một tinh thần trong sáng, trầm tĩnh và trong lành để trẻ ham thích đi học, coi việc "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"…

Tuyen-duong-nganh-gd-4.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị, giai đoạn 2020 - 2025 ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng. Thi đua là việc làm thiết thực, gắn với công việc hằng ngày của mỗi người. Công tác thi đua khen thưởng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; cần có sự phối, kết hợp đồng bộ giữa phong trào thi đua "đổi mới, sáng tạo trong  dạy và học" gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", làm nền tảng và tạo động lực để đưa hoạt động thi đua khen thưởng của ngành lên một tầm vóc mới; quan tâm bồi dưỡng, động viên đội ngũ cán bộ nhà giáo, học sinh, học viên hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Mỗi công chức, viên chức, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân, ngọn cờ dẫn đầu trong các phong trào thi đua; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đoàn kết, phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; triển khai có hiệu quả chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực, kiến thức kỹ năng của từng khối lớp, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; đảm bảo đầy đủ nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, công khai, công bằng, đúng người, đúng việc. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến kịp thời, đặc biệt là những giáo viên trực tiếp giảng dạy. Kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong thi đua, tiêu cực, dễ dãi trong khen thưởng.

 Tuyen-duong-nganh-gd-3.jpg

Dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị tặng Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh cho  05 tập thể và 07 cá nhân đã có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, giai đoạn 2015 – 2020; 34 tập thể tập thể và 49 cá nhân được vinh danh và nhận Bằng tuyên dương của Sở Giáo dục và Đào tạo; 01 tập thể và 04 cá nhân được Công đoàn ngành tuyên dương.

Tin, ảnh: TRƯỜNG GIANG

 

Lượt người xem:  Views:   408
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by