Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 13/12/2023, 15:00
Đại học An Giang: Hội thảo “Rào cản ảnh hưởng đến hoạt động chuyển giao và tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2023 | Huỳnh Cam

(TUAG)- Ngày 12/12, Trường Đại học An Giang phối hợp với Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo “Rào cản ảnh hưởng đến hoạt động chuyển giao và tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài” tại Trường Đại học An Giang. Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách, Cục Công tác phía Nam chủ trì Hội thảo.

DHAG-hoithao-raocan-1.jpg

Quý đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Thiết kế, Chế tạo và Thử nghiệm, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ; TS Chu Xuân Quang - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Vật liệu, Viện ứng dụng công nghệ; bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ An Giang, cùng lãnh đạo, đại diện cho các Viện nghiên cứu, doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đại diện các Trường Đại học.

DHAG-hoithao-raocan-2.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách, Cục Công tác phía Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo nhằm xác định các vấn đề ảnh hưởng đến việc tiếp cận với các nguồn cung cấp công nghệ từ nước ngoài, qua đó đề xuất được các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực khoa học và năng lực tiếp nhận, làm chủ công nghệ của khu vực phía Nam, tìm hiểu các hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học An Giang, cũng như tiềm năng ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực công nghệ sau thu hoạch, xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp tại khu vực Tây Nam Bộ.

DHAG-hoithao-raocan-3.jpg
Các diễn giả, các chuyên gia tham dự phiên thảo luận “Tọa đàm bàn tròn”

Hội thảo đã được các báo cáo viên trình bày các tham luận: Nghiên cứu rào cản ảnh hưởng đến hoạt động chuyển giao và tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài; Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của trường Đại học An Giang; Giải pháp nâng cao hiệu quả chuyển giao, ứng dụng và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp; Sản xuất Hydro từ nước thải; Giải pháp tận dụng nguồn phế phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang trong sản xuất sản phẩm giá trị tăng thêm tiến tới xây dựng thị trường carbon; Phân tích tiềm năng sử dụng công nghệ chế biến sâu sản phẩm nông nghiệp định hướng phát triển bền vững nông nghiệp tương lai; Ảnh hưởng của các yếu tố chất lượng lên mức độ sẵn sàng chi trả của người tiêu dùng đối với các giống gạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các báo cáo tham luận đã khái quát bức tranh tổng thể về chuyển giao và tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài của các doanh nghiệp sản xuất tại An Giang. Thực trạng hoạt động và nhu cầu chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp. Tình hình khó khăn và hạn chế trong lĩnh vực NCKH và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Giải pháp thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp. Căn cứ vào kết quả đánh giá, các diễn giả cũng định hướng, đề xuất một số giải pháp nâng cao trình độ và năng lực tiếp nhận công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp.

Tại phiên thảo luận, hội thảo đã được nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ thông tin từ đại diện Sở Khoa học và công nghệ về hoạt động ứng dụng công nghệ, chuyển giao công nghệ tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang. Một số doanh nghiệp tham dự cũng trình bày về thực trạng sản xuất của doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp có tác động cụ thể tới doanh nghiệp.

DHAG-hoithao-raocan-4.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Cường tặng quà cho đại diện Trường Đại học An Giang

Kết luận hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Cường -  Phó Cục trưởng phụ trách, Cục Công tác phía Nam nhấn mạnh chữ tâm trong công nghệ và đánh giá cao các giải pháp được đề xuất tại Hội thảo. Theo ông đây là các giải pháp có ý nghĩa thực tiễn cao, góp phần tháo gỡ những rào cản ảnh hưởng đến hoạt động chuyển giao và tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài. Ông mong muốn các doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực tiếp nhận và ứng dụng công nghệ, đồng thời các tổ chức trung gian cần phát huy vai trò, kết nối chặt chẽ hơn nữa với các doanh nghiệp để góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Huỳnh Cam (ĐHAG)

Lượt người xem:  Views:   258
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by