Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 7, Ngày 09/12/2023, 07:05
Trường THPT Tân Châu tiếp đoàn giám sát công tác giáo dục chính trị, tư tưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2023 | Phương Anh

(TUAG)- Sáng ngày 08/12, Đoàn công tác do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi giám sát công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tại trường THPT Tân Châu do đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng đoàn; các đồng chí đại diện lãnh các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo cùng tham gia.

 Giamsat-cttt-tanchau-23-1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía thị xã Tân Châu, tham dự có đồng chí Trần Thị Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Thái Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cùng Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đại diện các Tổ bộ môn của trường THPT Tân Châu tham dự.

 Giamsat-cttt-tanchau-23-2.jpg

Thầy Nguyễn Thành An - Hiệu trưởng trường THPT Tân Châu phát biểu

Sau khi nghe báo cáo trung tâm của Thầy Bùi Nhật Vũ, Phó Hiệu trưởng nhà trường và các nội dung gợi ý, trao đổi thảo luận tham dự nắm tình hình thực tế của trường. Đoàn công tác chia 04 nhóm khảo sát tình hình triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng tại trường tương ứng với 04 nội dung: Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; xây dựng văn hóa ứng xử trong học đường; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Việc tổ chức giảng dạy Bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống" dành cho học sinh; Tuyên truyền và giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương cho học sinh. Song song đó, Đoàn công tác cũng tiến hành rà soát, hướng dẫn công tác lưu trữ hồ sơ, kiểm tra các văn bản triển khai của cấp ủy từ tỉnh đến địa phương, việc cụ thể hóa công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ nhà trường bằng văn bản và việc thực hiện lồng ghép thực tế các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho các em học sinh tại trường.

 Giamsat-cttt-tanchau-23-3.jpg

Thầy Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo gợi ý khảo sát

 Giamsat-cttt-tanchau-23-4.jpg

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu, Trần Thị Hòa Bình phát biểu

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn giám sát đã biểu dương và hoan nghênh tinh thần đoàn kết, sáng tạo và các thành tích hết sức nổi bật của tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cùng tập thể 88 cán bộ, viên chức, nhân viên trường THPT Tân Châu đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị nhà trường cần tiếp thu tất cả các ý kiến góp ý của từng thành viên đoàn giám sát; phát huy hơn nữa những mặt tích cực đã đạt được; Đoàn cũng chỉ rõ các hạn chế còn tồn tại của trường, có hướng dẫn và gợi mở thêm nhiều đề xuất, kiến nghị nhằm định hướng thêm cho cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cần làm tốt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh trong thời gian tới; đặc biệt cần nắm rõ hơn về cách thức triển khai và giáo dục chính trị có hiệu quả, đi vào chiều sâu, có trọng tâm trọng điểm và đi đến thực chất, tránh hình thức. Đoàn công tác đã giới thiệu thêm nhiều cách làm hay và hiệu quả, giới thiệu nhiều mô hình từ các đơn vị và đề xuất thêm cách tháo gỡ các khó khăn, hạn chế, tồn tại mà trường đang gặp phải trong công tác triển khai thực hiện; từ đó đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và có lộ trình, kế hoạch, định hướng thực hiện giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh trong thời gian sắp tới.

 Giamsat-cttt-tanchau-23-5.jpg

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thịnh kết luận

Chú trọng, quan tâm công tác phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp đảng trong học sinh và giáo viên trẻ có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các mặt công tác, học tập. Xây dựng kế hoạch tổ chức giảng dạy lồng ghép, tích hợp Bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống" do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản dựa trên ý tưởng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua những câu chuyện đặc sắc từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác. Hệ thống, cụ thể hóa các chủ đề, chủ điểm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo từng thời gian phù hợp với từng khối lớp, từng mức độ từ dễ đến khó, từ cụ thể đến khái quát, gần gũi và sát với thực tế từ gia đình - nhà trường - xã hội giúp các em hiểu về giá trị đạo đức và lối sống mẫu mực của Bác. Việc duy trì đưa tài liệu này vào giảng dạy và được tích hợp với các bộ môn chính khóa sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, du khảo về nguồn cho các em học sinh tham quan, hiểu thêm về các di tích lịch sử của địa phương, góp phần tuyên truyền quảng bá du lịch và ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của quân và dân ta qua các thời kỳ.

 Giamsat-cttt-tanchau-23-6.jpg

Ảnh lưu niệm tại trường THPT Tân Châu

Cấp ủy thường xuyên chỉ đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên nhà trường tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức nhiều sân chơi bổ ích trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống như các hội thi, cuộc thi diễn tiểu phẩm, tọa đàm, các buổi sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa… góp phần tuyên truyền sâu rộng, giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng, lối sống tốt đẹp cho các em học sinh noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị; nghiên cứu, phối hợp mời báo cáo viên giỏi, có kinh nghiệm và khả năng giảng dạy, truyền đạt tốt việc giáo dục chính trị, tư tưởng phù hợp với từng đối tượng học sinh và thu hút các em học sinh tham gia.

Phương Anh

Lượt người xem:  Views:   333
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by