Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 20/11/2023, 14:00
Thầy Lê Văn Danh - Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu toàn quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/11/2023 | Kim Sang

(TUAG)- Là giáo viên trẻ, có niềm đam mê với công nghệ thông tin, thầy Lê Văn Danh, sinh năm 1989, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Long, huyện Phú Tân luôn học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo những bài giảng điện tử, thiết bị dạy học số áp dụng vào việc giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho các em học sinh một cách hiệu quả nhất. Từ những nỗ lực đó, mới đây, thầy Lê Văn Danh vinh dự là một trong hai nhà giáo tiêu biểu của tỉnh An Giang được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu.

 PT-thay-Danh-nhagiao-tieubieu-1.jpg

Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm tiểu học tại Trường Đại học An Giang, từ năm 2021 đến nay, thầy Lê Văn Danh đã về công tác tại trường Tiểu học Phú Long, một ngôi trường thuộc xã vùng sâu, vùng xa và còn nhiều khó khăn của huyện. Bằng nghị lực và lòng yêu lòng yêu nghề, thầy Lê Văn Danh đã luôn cố gắng vượt qua khó khăn, tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều bài giảng hay phục vụ công tác giảng dạy. Thầy Lê Văn Danh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Long cho biết: "Trong quá trình công tác, tôi nhận thấy những học sinh của trường còn hạn chế về việc tiếp cận phương pháp dạy hiện đại có ứng dụng công nghệ thông tin. Bởi vậy, tôi luôn trăn trở, tìm cách nào để các em theo kịp với học sinh các vùng khác, đồng thời nâng cao trình độ tin học – môn học bắt buộc chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Từ đó, tôi đã tự lên mạng tìm đọc các tài liệu, nghiên cứu và sáng tạo những phương pháp dạy thu hút học sinh."

Vào đầu năm học 2021-2022, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hệ tri thức Việt số hóa và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động cuộc thi quốc gia "Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning", thầy Danh đã dự thi sản phẩm "Tham gia giao thông an toàn" ở môn Tự nhiên và Xã hội dành cho học sinh khối lớp 2 và đạt giải Nhất. Phương pháp này đã hỗ trợ đắc lực cho bản thân thầy Danh và các giáo viên của trường hoàn thành tốt việc dạy trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID -19, góp phần vào công cuộc số hóa việc dạy học trên địa bàn tỉnh. Thành tích đạt được từ cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử đã giúp thầy Danh có thêm nhiều kỹ năng và tự tin hơn để soạn thêm bài giảng ở các môn học khác như: Toán, Tiếng Việt. 

PT-thay-Danh-nhagiao-tieubieu-2.jpg

Thầy Lê Văn Danh, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Long chia sẻ: "Mặc dù có thâm niên giảng dạy 11 năm, đã từng soạn không biết bao nhiêu trang giáo án, tuy nhiên để thiết kế được một bài giảng chỉnh chu, có sức thu hút học sinh, tôi đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu, mài mò, sử dụng thêm các thiết bị quay hình, thu âm, quay đi, quay lại rất nhiều lần mới ưng ý" .

Bên cạnh đó, thầy Danh còn nghiên cứu tài liệu thực hiện thiết kế thiết bị dạy học số đóng góp vào kho học liệu của ngành. Đáng kể nhất là sản phẩm "Sử dụng các thiết bị công nghệ (môn Công nghệ)" và sảm phẩm "Các cơ quan trong cơ thể người (môn Tự nhiên và Xã hội)" được Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang chấm chọn gửi tham dự cuộc thi Thiết kế thiết bị dạy học số lần thứ nhất do Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Qua đó, thầy Danh đạt giải Nhì và giải Khuyến khích.

Trong quá trình công tác, thầy Danh luôn tận tụy, nhiệt huyết truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức đến học sinh. Hàng năm, thầy Danh cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã có rất nhiều cố gắng, tích cực thực hiện tốt sự chỉ đạo của các cấp về đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học nhằm nâng cao chất lượng học sinh toàn diện.

Thầy Võ Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Long nhận định: "Thầy Danh là giáo viên trẻ, năng động và lúc nào cũng hết lòng vì học sinh thân yêu, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhất là mảng công nghệ thông tin của trường. Đối với đồng nghiệp thầy luôn nhiệt tình hỗ trợ các thầy cô hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, để góp vào thành tích chung của nhà trường. Thầy Danh đã nghiên cứu nhiều phương pháp dạy ứng dụng công nghệ thông tin, thiết kế thiết bị dạy học số,… Mới đây, thầy vinh dự là 1 trong 2 nhà giáo, cán bộ quản lý của tỉnh An Giang được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm học 2022-2023. Đây là niềm vinh dự của trường cũng là nhân tố điển hình để các thầy cô noi theo."

Với sự đam mê với công nghệ thông tin và tâm huyết với nghề, nhiều năm liền, thầy Lê Văn Danh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Năm học 2021 - 2022, thầy Lê Văn Danh đạt giải B Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giải B Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Năm học 2022 – 2023, thầy Danh đạt 1 giải Nhất Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử cấp quốc gia, 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến khích Cuộc thi Thiết kế thiết bị dạy học số lần thứ I cấp quốc gia và được Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Sáng kiến với đề tài "Kinh nghiệm thiết kế bài giảng E-learning đạt hiệu quả" đạt giải cấp huyện. Nhiều năm liền, thầy Danh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều bằng khen, giấy khen của UBND huyện, tỉnh, Bộ. Mới đây, thầy Lê Văn Danh là 1 trong 2 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu của tỉnh An Giang vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

 PT-thay-Danh-nhagiao-tieubieu-3.jpg

Thầy Lê Văn Danh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Long phấn khởi cho biết: "Khi nhận tin tôi được công nhận là nhà giáo tiêu biểu toàn quốc, đồng thời còn là 1 trong 60 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu được gặp Thủ tướng Chính phủ tôi rất vinh dự, vui mừng. Đây là động lực để tôi càng cố gắng hơn nữa, tích cực nghiên cứu, sáng tạo thêm những thiết bị dạy học, giúp cho đội ngũ giáo viên nhà trường nói riêng và tỉnh An Giang nói chung tiếp cận nhiều với công nghệ thông tin, góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong nghành giáo dục".

Với những đóng góp và thành tích trên, thầy Lê Văn Danh xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu hết lòng vì sự nghiệp trồng người./.

Kim Sang

Lượt người xem:  Views:   317
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by