Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 15/11/2023, 17:00
An Giang tuyên dương 118 học sinh và 95 giáo viên tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi năm học 2022-2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2023 | Trường Giang

(TUAG)- Nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo của giáo viên, ý thức tự học, tự nghiên cứu của học sinh và thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), chiều 15/11, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương học sinh, giáo viên tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2022-2023.

AG-tuyenduong-gvhs-23-1.jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng

AG-tuyenduong-gvhs-23-2.jpg
Quang cảnh buổi Lễ

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,...

AG-tuyenduong-gvhs-23-3.jpg

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm phát biểu

Chất lượng giáo dục được giữ vững

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngọc Diễm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm học 2022 - 2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; thực hiện Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đạt nhiều thành quả đáng khích lệ: Chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn tiếp tục giữ vững. Tỉ lệ tốt nghiệp đạt 99,15%, tiếp tục duy trì xếp thứ hạng cao trong khu vực; 19 học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và trên 1.200 học sinh đạt giải trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, gần 700 giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh đạt giải. Giám đốc Sở nhấn mạnh: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, việc phát hiện, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài là nhiệm vụ mà ngành GD&ĐT đặc biệt quan tâm. Bồi dưỡng học sinh giỏi từ lâu đã là mục tiêu giáo dục của nhà trường và mục tiêu học tập của học sinh; là thước đo chất lượng giáo dục. Tin tưởng các thầy cô sẽ tiếp tục không ngừng phấn đấu bồi dưỡng năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, truyền cảm hứng, phát triển các kỹ năng, tìm kiếm, đánh thức những tài năng trong học sinh. Đồng chí mong rằng các em học sinh không ngừng rèn luyện, tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới của tri thức với mục tiêu học thật, thi thật, chất lượng thật, nhân tài thật. Các em chính là những học sinh ưu tú nhất trong những học sinh ưu tú, là những ngôi sao sáng nhất trong bầu trời đầy sao, là động lực để các thế hệ học sinh tỉnh An Giang noi theo. Thay mặt lãnh đạo ngành, đồng chí gửi lời tri ân đến tất cả quý vị nhận Kỷ niệm chương đã chung tay với ngành Giáo dục hoàn thành các mục tiêu giáo dục. Đồng chí kêu gọi và rất mong quý vị sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ với ngành giáo dục trong sự nghiệp trồng người.

AG-tuyenduong-gvhs-23-4.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước biểu dương và trân trọng cảm ơn tinh thần trách nhiệm “tất cả vì học sinh thân yêu” của các thầy cô giáo, các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh, đã động viên, chăm lo cho các em trong suốt quá trình học tập để đạt được những giải cao trong các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia và cấp tỉnh năm học 2022 - 2023. Chúc mừng 95 giáo viên và 118 em học sinh giỏi tiêu biểu của tỉnh được tôn vinh, khen thưởng.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo nói chung và nâng cao chất lượng đào tạo học sinh giỏi nói riêng đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

Một là, ngành tập trung khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để đào tạo học sinh phát triển toàn diện, có kiến thức và kỹ năng vững vàng, khả năng sáng tạo, làm chủ bản thân để lập nghiệp; phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân; đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Hai là, tiếp tục duy trì phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi; dạy học phân hóa đối với học sinh nhằm tạo nguồn học sinh giỏi các cấp. Duy trì và phát triển hệ thống các trường trọng điểm cấp THCS của các huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo nguồn học sinh giỏi cho các Trường THPT và các Trường THPT Chuyên trên địa bàn tỉnh. Tăng cường đổi mới công tác quản lý trong dạy và học, nhất là trong thi cử và đánh giá chất lượng.

Ba là, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài trong Nhân dân; có cơ chế, chính sách biểu dương khen thưởng kịp thời đối với những cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong dạy học và bồi dưỡng các đội tuyển cũng như các em học sinh đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Bốn là, đối với các thầy giáo, cô giáo có mặt tại đây, cũng như đội ngũ giáo viên trong toàn tỉnh, tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết, xung kích, đi đầu trong khắc phục những bất cập, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Chú trọng hơn nữa việc giáo dục đạo đức, nhân cách, tinh thần yêu nước, năng lực sáng tạo, trách nhiệm xã hội của học sinh, để góp phần đào tạo ra các thế hệ công dân tương lai phát triển toàn diện, có lý tưởng, khát vọng phát triển.

Năm là, các em học sinh được tuyên dương hôm nay đã có nhiều cố gắng, là những tấm gương tiêu biểu “vượt khó, vươn lên”. Thành tích của các em rất đáng trân trọng, tự hào nhưng mới là bước đầu, các em không được chủ quan, thỏa mãn, cần nỗ lực cao, liên tục, bền bỉ hơn nữa; chịu khó học tập văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm; rèn luyện thể dục, thể thao, thực hiện lối sống lành mạnh để vừa có trí tuệ, vừa có sức khỏe tốt mới đáp ứng được yêu cầu phục vụ quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế.

AG-tuyenduong-gvhs-23-5.jpg

Cô Võ Thị Kim Loan, Giáo viên Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu phát biểu cảm tưởng

Tự hào về tinh thần học tập, tài năng của học sinh

Biểu thị sự cảm xúc khi nghĩ về hành trình giáo dục để có được kết quả tốt nhất qua mỗi kỳ thi, hội thi, cô Võ Thị Kim Loan, giáo viên Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu chia sẻ tại buổi Lễ: Khi đảm nhận công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đòi hỏi mỗi thầy, cô giáo phải đầu tư nhiều công sức, thời gian, phải luôn trách nhiệm, kiên nhẫn, tận tuỵ và hy sinh. Hôm nay, nhìn học sinh của mình được vinh danh trong buổi lễ khen thưởng này, chúng tôi vô cùng tự hào. Chúng tôi tự hào vì các em đã luôn phấn đấu, không bỏ cuộc, thể hiện sự ham thích bộ môn và tinh thần học tập quyết liệt giúp thầy, cô vững tin, thêm tâm huyết, nhiều động lực. Cô hy vọng rằng trên con đường học tập sắp tới, dù còn nhiều khó khăn, các em vẫn luôn mạnh mẽ, tự tin hướng về phía trước và đạt được thành công.

AG-tuyenduong-gvhs-23-6.jpg

Em Huỳnh Trần Bảo Nhi, học sinh lớp 12S, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu phát biểu tri ân

Em Huỳnh Trần Bảo Nhi, học sinh lớp 12S, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu đại diện cho học sinh được tuyên dương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chăm lo của cô, chú lãnh đạo tỉnh, quý thầy, cô lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Để có được những kết quả như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực, cố gắng tự thân, bản thân em và các bạn học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi đã luôn nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ nhiệt tình, đầy tâm huyết của các thầy cô chủ nhiệm đội tuyển, các thầy cô giáo trực tiếp tham gia tập huấn đội tuyển học sinh giỏi và của Ban giám hiệu nhà trường. Đó là nguồn cổ vũ, động viên vô cùng to lớn đã tiếp thêm cho em động lực và sức mạnh trong hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức đầy gian nan, thử thách. Thể hiện lòng biết ơn chân thành, em Bảo Nhi đã mượn lời bài hát rất ý nghĩa của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy khi viết về người thầy để thay lời tri ân sâu sắc:  

“Người thầy

vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa

Từng ngày giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy.

Để em đến bến bờ ước mơ…”

AG-tuyenduong-gvhs-23-7.jpg

AG-tuyenduong-gvhs-23-8.jpg

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các cá nhân đã có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo

AG-tuyenduong-gvhs-23-9.jpg

Trao Giấy Tuyên dương và logo của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh đạt giải cấp quốc gia

AG-tuyenduong-gvhs-23-10.jpg
Trao Giấy Tuyên dương và logo của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh đạt giải cấp tỉnh

AG-tuyenduong-gvhs-23-11.jpg
Trao Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cấp quốc gia

AG-tuyenduong-gvhs-23-12.jpg
Trao Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cấp tỉnh

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân ngoài ngành đã có nhiều đóng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; trao Giấy Tuyên dương và logo của Sở Giáo dục và Đào tạo cho 118 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia, cấp tỉnh; trao Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho 95 giáo viên đạt có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cấp quốc gia và cấp tỉnh năm học 2022-2023.

TRƯỜNG GIANG

Lượt người xem:  Views:   520
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by