Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 14/11/2023, 15:00
Cô giáo miền núi Lương Phi nhiều tâm huyết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/11/2023

(TUAG)- Trường THCS Lương Phi (huyện Tri Tôn) là ngôi trường có truyền thống hiếu học và đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua của ngành giáo dục. Có được thành tích ấy ngoài sự nỗ lực vươn lên của các em học sinh còn có đóng góp không nhỏ công lao của các thầy cô giáo. Một trong những thầy cô tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn tay nghề vững vàng là cô giáo Lê Thị Bích Thi - một cô giáo có dáng người nhỏ nhắn và nụ cười luôn nở trên môi mỗi khi đến lớp. Bà con lối xóm, đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh đều yêu quý, kính trọng bởi lòng nhiệt tình, say mê, sự tận tâm với nghề và tinh thần phấn đấu không ngừng trong công tác giảng dạy cho bao thế hệ học sinh thân yêu trở thành những con người có ích trong xã hội.

Cô giáo Lê Thị Bích Thi vào các em học sinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Cô giáo Lê Thị Bích Thi sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông tại xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn. Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo từ hồi bé và mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô thi đậu vào Khoa Sư Phạm của Trường Đại học An Giang. Tốt nghiệp tháng 09/2011, cô được phân công về công tác tại Trường THCS Lương Phi, dạy môn Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, đến nay đã có 12 năm tuổi nghề. Khi bắt đầu bước lên bụt giảng, cô luôn ý thức xác định, vươn lên bằng nội lực của chính mình thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

 Là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Trong giảng dạy cô vận dụng linh hoạt sáng tạo việc đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng phương pháp dạy học tích cực chú trọng việc giao nhiệm vụ để các em tự học là chính, lồng ghép các các trò chơi, kể mẫu chuyện cười vào bài học để các em vừa chơi vừa học nhằm tạo không khí thoải mái làm cho tiết học sinh động giúp các em tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Cô Bích Thi chia sẻ: “Bản thân đã đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm giúp học sinh phát huy tính sáng tạo của các em… chẳng hạn như cho học sinh làm mô hình ngôi nhà, làm clip mà các em tự chế biến món ăn ở gia đình, thực hành tại lớp chế biến món ăn không sử dụng nhiệt, thiết kế 1 bộ thời trang bằng vật liệu tái chế… qua đó lấy điểm kiểm tra thường xuyên. Đồng thời bản thân mình sáng tạo trong việc soạn bài giảng điện tử, tiên phong trong các hoạt động do ngành, địa phương, công đoàn phát động, tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp…”.

Không chỉ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác cô Bích Thi còn là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm. Những lớp do cô chủ nhiệm rất đam mê thể thao để rèn luyện sức khoẻ, thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy bằng những việc làm cụ thể như: biết quý trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, biết tiết kiệm, chăm chỉ lao động, tích cực vươn lên trong học tập, thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, phụ giúp gia đình những việc vừa sức với bản thân… Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh chưa đạt yêu cầu cần đạt, cô tận dụng những thời gian rảnh rỗi để kèm cặp, động viên, khích lệ các em tiến bộ, vượt khó vươn lên. Chính vì vậy trong những năm qua học sinh trong lớp cô chủ nhiệm đều lên lớp đạt 100%.

Hơn 12 năm qua, cô Lê Thị Bích Thi luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và kết quả được ghi nhận bằng nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và đạt giáo viên dạy cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đã nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, cô còn được Liên đoàn Lao động huyện Tri Tôn và Công đoàn giáo dục tỉnh An Giang tặng giấy khen. Cùng với đó, cô rất hòa nhã, giúp đỡ nhiều giáo viên trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi, sáng kiến, đồ dùng dạy học của cấp trường và cấp huyện; Khoa học kĩ thuật cấp huyện, nhiều năm liền đạt tổ lao động tiên tiến.

Thầy Nguyễn Thanh Trí - Hiệu trưởng Trường THCS Lương Phi nhận xét về cô giáo Lê Thị Bích Thi: “Với lòng yêu nghề, say mê với công tác giảng dạy cô Bích Thi đã rất tích cực phấn đấu trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng được đồng nghiệp và học sinh trân trọng, yêu quý. Cô Lê Thị Bích Thi rất nhiệt tình, tâm huyết với nghề, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, hết lòng vì học sinh thân yêu… những thành tích mà cô đạt được sau hơn 12 năm công tác đã góp phần tích cực vào phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn nói chung và của Trường THCS Lương Phi nói riêng”.

Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Lương Phi không ngừng phấn đấu, nỗ lực với quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu giáo dục mà Ngành và Nhà trường đề ra. Sau mỗi năm học kết thúc với những kết quả đáng tự hào… trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cô Lê Thị Bích Thi cùng tập thể thầy cô giáo trong toàn trường.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt nam 20/11, xin gửi tới tất cả các thầy cô giáo đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người luôn khỏe mạnh để đồng hành thêm nhiều lớp lớp học sinh trên suốt chặng đường mai sau và xin trân trọng cám ơn thầy cô giáo đã vì trao đi những tình yêu thương và sự nhiệt tình cho thế hệ măng non... Chúc cho thầy cô luôn đủ "Tâm - Trí - Lực" cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người cao cả và vĩ đại!

Hồng Đăng

Lượt người xem:  Views:   282
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by