Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 28/10/2022, 11:10
An Giang tập huấn, diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2022 | Hải Lam

(TUAG)- Sáng 28/10, Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh An Giang tổ chức khai mạc “Tập huấn, diễn tập thực chiến Ứng cứu sự cố An toàn thông tin năm 2022”, đây là một trong những hoạt động nằm trong “Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang 2022”. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải dự và phát biểu khai mạc.

ATANTT-taphuan-2.jpg

Đại biểu tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo; cán bộ chuyên trách Công nghệ thông tin của Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố; thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh.

ATANTT-taphuan-3.jpg

Thời gian tập huấn, diễn tập diễn trong ngày 28/10/2022, tại Hội trường Nhà khách UBND tỉnh An Giang, cụ thể: Buổi sáng diễn ra Tập huấn an toàn thông tin mạng năm 2022 với nội dung tập huấn các kỹ thuật tấn công, phòng thủ; buổi chiều các đội sẽ tham gia diễn tập thực chiến Ứng cứu sự cố An toàn thông tin năm 2022. Nội dung tập huấn về một số hình thức tấn công và giải pháp phòng, chống cho hệ thống thông tin và diễn tập thực chiến (trên hệ thống thông tin thật) bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

ATANTT-taphuan-1.jpg

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Thời gian qua chúng ta phát hiện và xử lý rất nhiều các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin trọng yếu trên toàn quốc nói chung và các cuộc tấn công vào hệ thống thông tin của tỉnh. Những năm trước đây, chúng ta tổ chức và tham gia diễn tập chủ yếu trên các hệ thống thông tin được giả lập nhằm nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin mạng cho đội ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh và cán bộ chuyên trách an toàn thông tin tại các đơn vị, địa phương.

Tuy nhiên, trong đợt diễn tập thực chiến lần này các cán bộ chuyên trách sẽ thực hiện diễn tập tấn công, phòng thủ trên hệ thống thông tin thực đang vận hành với mô hình thực, quy trình thật để nâng cao kỹ năng xử lý tình huống thật khi xảy ra.  Thông qua các tình huống diễn tập thực tế lần này nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản, nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin, giúp người tham gia diễn tập nắm bắt được các nguy cơ, phương pháp tấn công cũng như hướng khắc phục để tham mưu đơn vị chủ động tăng cường bảo mật cho hệ thống của đơn vị, địa phương mình. Góp phần tăng cường công tác đảm bảo bí mật Nhà nước khi ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện có hiệu quả các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin trên địa bàn tỉnh.

HẢI LAM

Lượt người xem:  Views:   262
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by