Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 17/11/2021, 23:00
Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2021 | Trường Giang

(TUAG)- Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên được thành lập từ năm 2014 trên cơ sở tách các lớp dân tộc nội trú từ Trường THCS Cao Bá Quát. Năm học 2018-2019, trường được đầu tư xây dựng khang trang, có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng đáp ứng việc dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và khu ký túc xá với 52 phòng, nhằm đảm bảo hoạt động nội trú cho 100% học sinh của trường. Trường thuộc loại hình chuyên biệt, ngoài nhiệm vụ được quy định trong Điều lệ trường THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trường còn có thêm nhiệm vụ đặc biệt là đào tạo nguồn cán bộ người dân tộc cho địa phương.

Truong-DTNT-TB-1.JPG

Hằng năm, trường duy trì số lượng 12 lớp từ khối lớp 6 đến lớp 9 (mỗi khối 03 lớp), với số lượng khoảng 400 học sinh thuộc địa bàn các xã, thị trấn trong toàn huyện Tịnh Biên (trong đó có 95% học sinh người dân tộc Khmer và 5% học sinh người Kinh). Học sinh được hưởng các đầy đủ các chế độ ưu đãi theo quy định. Trường có 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động. Trong đó có 02 cán bộ quản lý, 31 giáo viên trực tiếp giảng dạy (100% đã được đào tạo trình độ đại học sư phạm đạt chuẩn quy định). 

Những năm qua, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Ủy  ban nhân dân các xã, thị trấn có học sinh tham gia học tại trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh trường triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm các cấp và các lực lượng xã hội trong việc nâng cao chất lượng học sinh; tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giá trị sống, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, trách nhiệm công dân cho học sinh.

Truong-DTNT-TB-2.JPG

Bên cạnh đó, nhà trường tạo mọi điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị; tổ chức phân công, phân nhiệm đúng chuyên môn đào tạo và trình độ năng lực để nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời, triển khai có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm phát huy năng lực tự học, sáng tạo và vận dụng vào thực tiễn của học sinh; tổ chức hiệu quả việc dạy 2 buổi/ngày, dạy bồi dưỡng và duy trì thực hiện giờ tự học trên lớp vào mỗi buổi tối.

Song song với việc "dạy chữ", nhà trường quan tâm "dạy người" thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí cho học sinh, tạo môi trường thân thiện, vui tươi, phấn khởi trong nhà trường, nhằm duy trì giá trị cốt lõi của nhà trường là giáo dục học sinh có phẩm chất tốt về đạo đức, biết yêu thương, đoàn kết với bạn bè, kính trọng thầy cô, yêu mến trường lớp và thực hiện tốt nhiệm vụ học tập theo phương châm "Trường như nhà, thầy cô như cha mẹ, bạn bè như anh em"; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, nêu gương người tốt, việc tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, nhất là công tác nội trú.

Nhà trường triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với nhà giáo và học sinh dân tộc nội trú; sử dụng có hiệu quả các chính chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh người dân tộc thiểu số.

 Với những giải pháp thiết thực, khả thi cùng với tình yêu nghề, mến trẻ của tập thể giáo viên, cán bộ quản lý nhà trường, sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ, đồng hành của phụ huynh học sinh và các mạnh thường quân, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên, trong đó tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm trên 50% tổng số học sinh của trường, học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm trên 95%, không có học sinh học lực yếu, kém và hạnh kiểm trung bình. Hằng nằm, tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng luôn dưới 1%, tỉ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 100%, số học sinh trúng tuyển vào trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT An Giang đạt khoảng 40 - 50% số học sinh đăng ký dự thi. Số học sinh còn lại được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Truong-DTNT-TB-3.JPG

Với những thành tích nổi bật trong dạy và học của thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên theo chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã được cấp có thẩm quyền tặng nhiều phần thưởng cao quý như: 03 lần được nhận Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác (2016 - 2020); 02 Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh có thành tích tiêu biểu nhân dịp Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 05-CTr/TU của Tỉnh ủy An Giang thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   586
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by