Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Chủ Nhật, Ngày 05/09/2021, 09:00
An Giang khai giảng năm học mới: Quan tâm đến các em học sinh có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/09/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng ngày 5/9, tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh của các trường học, cơ sở giáo dục và Nhân dân trên địa bàn tỉnh được theo dõi.

 5-khaigiang-namhoc-1.jpg

5-khaigiang-namhoc-3.jpg

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cùng 90 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập tại các trường học trên địa bàn thành phố Long Xuyên, đại diện cho hơn hơn 400.000 học sinh ở tất cả các cấp học trong toàn tỉnh. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tất cả các em học sinh, giáo viên và đại biểu tham dự Lễ khai giảng đều được test nhanh COVID-19 (mẫu gộp) trước khi tham dự buổi lễ (có kết quả âm tính).

5-khaigiang-namhoc-2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh trống khai giảng năm học 2021 - 2022.

Chương trình Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, tránh hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và phù hợp với lứa tuổi học sinh nhưng vẫn đầy đủ các nghi thức quy định như: Phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục tỉnh An Giang của lãnh đạo tỉnh, đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục và Đào tạo; phát biểu của đại diện học sinh dự Lễ khai giảng, trao tặng học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2021,…

5-khaigiang-namhoc-5.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục tỉnh An Giang tại lễ khai giảng năm học 2021 - 2022.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho rằng, năm học 2021-2022 có ý nghĩa đặc biệt, là năm phải thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; do đó việc triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 phải linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch COVID-19 tại mỗi địa phương.

5-khaigiang-namhoc-4.jpg

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục là một “pháo đài” chống dịch, mỗi giáo viên, nhân viên, học sinh là một “chiến sĩ”. Từng cá nhân thực hiện đầy đủ các yêu cầu của ngành Y tế và chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch; từng tập thể chủ động, sáng tạo, linh hoạt ứng phó với dịch bệnh, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy cao độ ý thức giữ gìn kỷ cương; tự giác, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; không để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh trong nhà trường.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang mong muốn, các địa phương và ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm đến các em học sinh có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho con em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, khích lệ các cháu phấn đấu học tập thật tốt, vươn lên trong cuộc sống.

5-khaigiang-namhoc-6.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang cũng mong muốn các thầy, cô giáo nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới tư duy quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phương pháp dạy học hiện đại, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm, để truyền đạt kiến thức và tạo kỹ năng tự học, tự chọn nghề cho học sinh; mỗi giáo viên  hãy luôn là một tấm gương sáng về đạo đức, mẫu mực trong cuộc sống và sinh hoạt để học sinh noi theo.

Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang cho biết, năm học 2021-2022, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phố hợp nhiệt tình, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục đã huy động đạt trên 400.000 học sinh các cấp học ra lớp, nâng tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi đạt khá cao (mẫu giáo 73,5%; tiểu học 100%; THCS 98,2%; THPT 67,91%); tỷ lệ học sinh bỏ học các cấp giảm.

5-khaigiang-namhoc-7.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng trao quà tiếp bước đến trường.

5-khaigiang-namhoc-8.jpg

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao học bổng cho học sinh giỏi.

Để tổ chức các hoạt động đầu năm học mới, tỉnh An Giang đã triển khai phương án đảm bảo thích ứng với từng cấp độ phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Theo đó, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành và địa phương xây dựng phương án đảm bảo công tác dạy và học, an toàn cho học sinh, giáo viên. Ưu tiên và chuẩn bị sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến thông qua các ứng dụng, như: Viettel Study, VNPT elearning, K12 Online, Zalo, Zoom Meeting, Google Meet, tài liệu trực tuyến, ngân hàng video… Xây dựng công cụ, kho tài liệu, học liệu dùng chung, tạo thành ngân hàng video phù hợp với điều kiện của cơ sở giáo dục; giới thiệu nguồn, kênh thông tin, tài liệu để hỗ trợ hoạt động dạy và học trong điều kiện phòng, chống dịch.

5-khaigiang-namhoc-9.jpg

Giám đốc Công ty XSKT An Giang trao bảng tượng trưng 12 tỷ đồng cho Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.

Các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến phụ huynh và học sinh biên chế lớp, nội quy, thời khóa biểu, nắm tình hình học sinh bị ảnh hưởng dịch bệnh, điều kiện học trực tuyến... qua điện thoại, tin nhắn SMS, nhóm Zalo, niêm yết công khai tại trường... Tổ chức sinh hoạt lớp dưới hình thức trực tuyến (online), từ ngày 01/9 đến trước 5/9/2021. Từ ngày ngày 6/9, học sinh lớp 9 và 12 bắt đầu thực học bằng hình thức dạy học trực tuyến; từ ngày 15/9, tùy theo tình hình dịch bệnh, tất cả cơ sở giáo dục phổ thông (từ lớp 1 đến 12) tổ chức hoạt động giáo dục theo 1 trong 3 phương án cụ thể, như: Dạy học trực tuyến hoàn toàn (trong điều kiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ), dạy trực tiếp theo hình thức chia đôi lớp học kết hợp với dạy học trực tuyến (trong điều kiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) hoặc dạy học trực tiếp hoàn toàn (khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt). Riêng bậc học mầm non chỉ tổ chức hoạt động dạy học khi dịch bệnh đã được kiểm soát./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   453
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by