Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 6, Ngày 08/12/2023, 17:00
Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tham gia buổi làm việc với lãnh đạo Nghiệp đoàn giới chủ doanh nghiệp của Pháp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/12/2023 | Hải Lam

(TUAG)- Ngày 6/12, tại thủ đô Paris, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Pháp, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc; Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Nghiệp đoàn giới chủ doanh nghiệp của Pháp (MEDEF).

 BT-AG-lamviec-tai-Phap-1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về môi trường đầu tư tại Việt Nam, lợi thế, tiềm năng hợp tác của các doanh nghiệp Pháp với những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư tại mỗi tỉnh, thế mạnh và cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài của từng địa phương.

Ông François Corbin, Phó Chủ tịch MEDEF International kiêm Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Pháp-Việt thuộc MEDEF, bày tỏ vui mừng được đón tiếp các lãnh đạo cấp cao của ba tỉnh Nam Định, Quảng Bình và An Giang, coi đây là một dịp rất đặc biệt khi được làm việc với đại diện các địa phương ở ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam.

Ông cho biết Nghiệp đoàn giới chủ Pháp hiện có hơn 750.000 công ty thành viên. Hằng năm, MEDEF International tổ chức nhiều phái đoàn lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Pháp, với các dự án cụ thể, đến các nước có tiềm năng hợp tác đầu tư, đặc biệt là các nước đang phát triển. Theo ông Corbin, Việt Nam là một thị trường luôn được MEDEF International quan tâm ưu tiên thúc đẩy. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác với Việt Nam, được xây dựng từ rất nhiều năm qua, MEDEF International thường xuyên tổ chức đưa các đoàn doanh nghiệp Pháp đến Việt Nam và trong năm 2024 tới, các hoạt động này tiếp tục được triển khai.

Ông Corbin cho rằng dư địa hợp tác giữa hai nước còn nhiều, hai bên lại có lịch sử chung, có quan hệ truyền thống lâu đời và đó là lý do để thúc đẩy mối quan hệ lên tầm cao mới trong mọi lĩnh vực, từ kinh tế tới giáo dục, y tế, văn hóa. Buổi gặp mặt chính là cơ hội để các bên tìm ra những điểm mạnh của nhau, cũng như những cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương của Việt Nam đã kêu gọi MEDEF International thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại cho các doanh nghiệp Pháp vào Việt Nam nói chung và đến với Quảng Bình, Nam Định và An Giang nói riêng. Với những lợi thế và điểm mạnh khác nhau, cả ba tỉnh thành này đều là những địa phương rất năng động, sáng tạo và mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư kinh tế với Pháp.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định: An Giang là một trong bốn tỉnh, thành trực thuộc Trung ương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Đề án thành lập Vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng Sông Cửu Long" từ năm 2019. Trong những năm gần đây, tỉnh An Giang đã triển khai rất nhiều hoạt động để thúc đẩy không gian kinh tế với hạ tầng cơ sở và môi trường cởi mở, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài vào địa phương. Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện hạ tầng tốt, với chất lượng nguồn nhân lực, cùng tâm huyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tỉnh đồng thời áp dụng linh hoạt những cơ chế, chính sách của Trung ương theo hướng có lợi cho doanh nghiệp phù hợp với điều kiện của tỉnh và quy định của pháp luật. Đặc biệt trong đó là các chính "cấp phép, cho phép" sang "hỗ trợ, chăm sóc, phục vụ nhà đầu tư".

 BT-AG-lamviec-tai-Phap-2.jpg

Ảnh lưu niệm

Ông Corbin đánh giá buổi làm việc với đoàn lãnh đạo ba địa phương Quảng Bình, Nam Định và An Giang rất ý nghĩa và hiệu quả vì đã giúp cho MEDEF International có cái nhìn đầy đủ, toàn diện và rõ ràng về lợi thế và tiềm năng đầu tư rất cụ thể của các địa phương tại Việt Nam, cũng như quyết tâm và ý chí của lãnh đạo các tỉnh nói trên đối với việc thu hút vốn FDI từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Thay mặt MEDEF International, ông cảm ơn lãnh đạo các địa phương Việt Nam đã tới làm việc với MEDEF International, và hứa sẽ truyền tải thông điệp và nội dung của cuộc họp tới cộng đồng doanh nghiệp Pháp, để các doanh nghiệp Pháp thấy được những lĩnh vực mới, sức hút mới của Việt Nam nói chung và ba địa phương Quảng Bình, Nam Định và An Giang nói riêng.

Ông tin tưởng trong thời gian tới sẽ mở ra cơ hội hợp tác và đầu tư giữa hai bên, theo đó, việc xác định rõ những nội dung hợp tác tiềm năng, những dự án hợp tác cụ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm các doanh nghiệp phù hợp./.

HẢI LAM (tổng hợp)

Lượt người xem:  Views:   342
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by