Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 6, Ngày 17/11/2023, 07:00
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ ứng phó với biến đổi khí hậu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2023 | H.T
(TUAG)- Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao nỗ lực của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đặc phái viên John Kerry nhằm nâng cao nhận thức và hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; khẳng định Việt Nam mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ trong các lĩnh vực này.

Sáng 16/11 (theo giờ địa phương), tại San Francisco, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2023.

Tại buổi tiếp, Đặc phái viên John Kerry chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của Việt Nam đối với Tổng thống Joe Biden và đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, cho rằng chuyến thăm với những kết quả cụ thể cùng việc nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện đánh dấu chương mới trong quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu John Kerry. Ảnh: TTXVN 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao việc hai bên đang tích cực triển khai các thoả thuận cấp cao đạt được trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden, phát triển quan hệ ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu và ổn định. Chủ tịch nước hoan nghênh Hoa Kỳ tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà Đặc phái viên John Kerry thời gian qua quan tâm thúc đẩy như ứng phó với biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao nỗ lực của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đặc phái viên John Kerry nhằm nâng cao nhận thức và hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ trong các lĩnh vực này, phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội của Việt Nam, đáp ứng lợi ích và quan tâm của nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh chuyển đổi năng lượng cần phải đảm bảo nguyên tắc công bằng. Việt Nam đang tiếp tục triển khai các biện pháp tổng thể và quyết liệt để thúc đẩy tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có việc thông qua Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam với trọng tâm là sự chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo và năng lượng mới, hướng tới phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Chủ tịch nước hoan nghênh các khuyến nghị của Đặc phái viên Kerry, mong muốn phía Hoa Kỳ tiếp tục tạo thuận lợi hơn nữa trong triển khai các dự án hỗ trợ chuyển đổi năng lượng, tối đa hóa tiềm năng năng lượng tái tạo của Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng lâu dài.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu John Kerry. Ảnh: TTXVN  

Đặc phái viên John Kerry cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành thời gian tiếp đoàn, khẳng định Hoa Kỳ nhất quán coi trọng quan hệ với Việt Nam, ủng hộ Việt Nam đóng vai trò chủ động và thực chất tại khu vực. Ông John Kerry khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu, kiểm soát ô nhiễm, quản lý bền vững tài nguyên, hỗ trợ khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên sẵn có theo cách thân thiện với môi trường và với chi phí hợp lý nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguồn nhiên liệu nhập khẩu; hỗ trợ nâng cao nâng lực quản lý trong lĩnh vực môi trường, phù hợp với Việt Nam.

Ông Kerry đánh giá cao việc ngay sau khi thông qua Tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP), Việt Nam đang khẩn trương trao đổi với các đối tác quốc tế để sớm hoàn tất Kế hoạch huy động nguồn lực (RMP) triển khai thực hiện nội dung Tuyên bố trong giai đoạn ít nhất từ 3 đến 5 năm tiếp theo. Ông Kerry cũng nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng triển khai hợp tác cấp cao với Việt Nam để thúc đẩy Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) đạt những kết quả tích cực.

Đặc phái viên John Kerry khẳng định, với tư cách là người bạn lâu năm của Việt Nam, ông sẽ tiếp tục ủng hộ hỗ trợ tăng cường khả năng chống chịu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương tại Đồng bằng sông Cửu Long./.

Theo TTXVN
Lượt người xem:  Views:   133
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by