Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 13/12/2022, 13:05
Bế mạc Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng 13/12, sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thành công tốt đẹp và tiến hành bế mạc.

Khai-mac-ky11-hdnd-1a.jpg

Trong 1,5 ngày diễn ra kỳ họp, Chủ tọa đã bố trí thời gian hợp lý để tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thảo luận tại Hội trường để đại biểu tiếp tục cho ý kiến về các nội dung trình tại kỳ họp. Kỳ họp cũng được truyền hình trực tiếp để cử tri tỉnh nhà theo dõi góp phần gắn kết hơn nữa hoạt động của Hội đồng nhân dân với cử tri.

Việc chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, bước đầu làm rõ được thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, đồng thời xác định những giải pháp cơ bản để khắc phục.

Be-mac-ky11-22-1.jpg
Biểu quyết thông qua Nghị quyết tại Kỳ họp

Kỳ họp đã thông qua 27 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023; Nghị quyết về chương trình xây dựng Nghị quyết toàn khóa của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh năm 2023; Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026; các nghị quyết thuộc: Lĩnh vực kinh tế - ngân sách; thuộc lĩnh vực pháp chế; lĩnh vực văn hóa - xã hội; lĩnh vực dân tộc.

Be-mac-ky11-22-2.jpg
Đại biểu tham gia chất vấn tại Hội trường

Be-mac-ky11-22-3.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại Kỳ họp

Trên cơ sở vừa nghiên cứu tài liệu vừa nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, và phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá toàn diện những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ và thống nhất nhận định:

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ: Tỉnh đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể: Đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra, trong đó có 06 chỉ tiêu vượt và 09 chỉ tiêu đạt; tăng trưởng GRDP ước đạt 6,87%. Bên cạnh đó, tỉnh đã tập trung triển khai các nội dung, hoạt động, sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, nhất là Lễ kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh An Giang. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, giải quyết việc làm được quan tâm; thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh; chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Be-mac-ky11-22-4.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị sau kỳ họp, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp:

Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã được ban hành đảm bảo tuân thủ theo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015; Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc Hướng dẫn hoạt động giám sát. Các vị đại biểu HĐND tỉnh tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để kịp thời phản ánh với Hội đồng nhân dân tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung chỉ đạo, nhanh chóng cụ thể hóa, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ và hiệu quả, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được, tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế; quan tâm công tác thông tin tuyên truyền, lắng nghe và giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của đại biểu và cử tri nhằm tạo được sự đồng thuận cao của xã hội.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh trên người; đẩy mạnh công tác tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 cho người dân theo kế hoạch, đặc biệt cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi; phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả… nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh; giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội nhất là vào dịp Tết Nguyên đán 2023 sắp tới. Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm, cháy nổ; phòng chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả; bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm 2022 và giai đoạn cao điểm tết sắp tới.

Các vị thủ trưởng trả lời chất vấn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân, tích cực thực hiện những vấn đề đã hứa, có kế hoạch giải quyết hiệu quả những vấn đề mà đại biểu đặt ra, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện để Hội đồng nhân dân giám sát theo quy định.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền sâu rộng tạo sức lan tỏa về nội dung của kỳ họp; tiếp tục cổ vũ, vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   342
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by