Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 23/02/2022, 14:00
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Châu Phú
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/02/2022 | Trúc Mai

(TUAG)- Chiều 22/2, Đoàn khảo sát do ông Trình Lam Sinh - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến UBND huyện Châu Phú khảo sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021.

Tham gia Đoàn khảo sát có các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Tư pháp, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Tiếp đoàn có ông Trần Thanh Nhã - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành có liên quan.

QH-khaisat-CP-tiepcongdan01.jpg

Trong 5 năm, từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021, UBND huyện đã tiếp tổng số 3.721 lượt công dân trên 1.787 vụ việc. Trong đó, hướng dẫn, giải thích trực tiếp là 1.552 vụ việc; ban hành 235 văn bản trả lời, hướng dẫn; nhận 413 đơn thư thông qua công tác tiếp công dân. Nội dung khiếu nại, tố cáo xoay quanh các vấn đề phản ánh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xin mua nền tái định cư, tranh chấp dân sự, tranh chấp đất đai, khiếu nại hành vi hành chính, khiếu nại khác,…

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các đơn thuộc thẩm quyền, đơn vị tiến hành thụ lý và giải quyết theo quy định; còn các vụ việc không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân gửi đơn đến đơn vị có thẩm quyền giải quyết. Đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Nhìn chung, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai trong toàn huyện đã giải quyết cơ bản số lượng đơn tồn đọng và số lượng đơn phát sinh mới. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, các đơn vị đã kịp thời vận dụng và áp dụng các quy định của pháp luật mới ban hành vào thực tiễn giải quyết. Thường trực UBND huyện thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung giải quyết khiếu nại. Thủ trưởng các cấp luôn duy trì chế độ tiếp công dân định kỳ, đảm bảo theo quy định…

QH-khaisat-CP-tiepcongdan02.jpg

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn khảo sát đánh giá cao việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Châu Phú, đơn vị đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp luật theo quy định. Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất mà địa phương đề đạt nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, vướng mắc còn gặp phải trong công tác này thời gian qua. Từ đó nâng cao năng lực, vai trò và trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu UBND và các phòng, ban, ngành huyện trong thời gian tới.

Trúc Mai

Lượt người xem:  Views:   171
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by