Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 7, Ngày 28/08/2021, 09:00
Hội đồng nhân dân thị xã Tân Châu nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp lần thứ 2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2021 | Khương Duy

(TUAG)- Sáng ngày 27/8, HĐND thị xã Tân Châu khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp lần thứ 2 bằng hình thức trực tuyến, gồm điểm cầu trung tâm thị xã và 14 điểm cầu tại các xã, phường. Ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ toạ kỳ họp.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự điều hành linh hoạt của UBND thị xã cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp và Nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội thị xã tiếp tục phát triển, đời sống Nhân dân được quan tâm cải thiện. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú đạt hơn 5.000 tỷ đồng. Các loại hàng hoá thiết yếu được đảm bảo đầy đủ theo nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hàng hoá 06 tháng đạt hơn 385 triệu USD. Các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã bắt giữ 104 vụ vi phạm với tổng trị giá hàng hoá gần 760 triệu đồng.

Về sản xuất nông nghiệp thị xã đã lãnh đạo thu hoạch dứt điểm vụ Đông Xuân với năng suất 7,1 tấn/hecta. Hiện đang thu hoạch rộ vụ Hè Thu với hơn 8.700 hecta lúa. Tổ chức nạo vét kênh nội đồng và gia cố các tuyến đê bao, cống bửng đảm bảo sản xuất nông nghiệp cho người dân. Thị xã lãnh đạo và tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn diễn ra đúng luật, trang trọng, nghiêm túc, an toàn và tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong Nhân dân. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đối ngoại được đảm bảo ổn định. Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, thị xã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, đặc biệt là thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức 22 tổ, chốt kiểm soát trên tuyến biên giới, đường bộ và đường sông trên địa bàn thị xã; UBND Thị xã, công an và các xã, phường lập biên bản xử phạt hơn 1.400 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế số tiền gần 1,3 tỷ đồng.


Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Huỳnh Quốc Thái phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy,  Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: “Ngay sau kỳ họp này đề nghị UBND thị xã khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết HĐND đã thông qua. Tập trung chỉ đạo các ngành nghiêm túc, xem xét giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, đặc biệt là những vấn đề cử tri kiến nghị qua nhiều kỳ họp vẫn chưa được giải quyết, vẫn chưa được thực hiện hiệu quả. Yêu cầu UBND lãnh đạo các ngành được chất vấn tại kỳ họp trước tiếp tục thực hiện nghiêm kết luận Chủ tịch HĐND thị xã về từng nội dung chất vấn và thực hiện đúng những điều đã cam kết trước HĐND và cử tri trong thị xã để những vấn đề đã chất vấn được tổ chức thực hiện nghiêm túc triệt để. Giao cho thường trực HĐND thị xã, 2 ban, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND thị xã bám sát tình hình đồng thời liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị với HĐND thị xã. UBND thị xã và các cơ quan có liên quan giải quyết theo đúng thẩm quyền, giám sát chặt chẽ các cơ quan chức năng, bảo đảm Nghị quyết HĐND được thực hiện nghiêm túc và sớm đi vào cuộc sống”.  

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thị xã đã biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách nhà nước, kế hoạch vốn đầu tư công và chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2022.

Khương Duy

Lượt người xem:  Views:   55
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by