Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 5, Ngày 26/08/2021, 09:00
Châu Phú: Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/08/2021 | Nguyễn Hùng

(TUAG)- Sáng ngày 26/8, Hội đồng nhân dân huyện Châu Phú khóa XII đã tổ chức Kỳ họp thứ 2 để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, xem xét ra Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021 và một số nội dung khác có liên quan.


Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, huyện Châu Phú phải đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi như thời tiết diễn biến bất thường, tình hình tiêu thụ một số mặt hàng nông sản gặp nhiều khó khăn, sạt lở bờ sông, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân. Với sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy, hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân và chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân huyện, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện về những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện được tổ chức thực hiện nghiêm túc, bước đầu đã đạt những kết quả nhất định.

Kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển tốt, bình quân thu nhập đầu người 6 tháng đầu năm đạt 50,79% so với kế hoạch năm; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 54,32% dự toán năm. Từ đầu năm đến nay, có 04 doanh nghiệp đăng ký và thực hiện các thủ tục đầu tư 05 dự án trên địa bàn với quy mô trên 645 ha, tổng mức đầu tư khoảng 6.300 tỷ đồng; tỷ lệ học sinh bỏ học ở bậc THCS, THPT giảm; công tác tuyên truyền, triển khai và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 được thực hiện chủ động linh hoạt, phù hợp với từng tình huống. Xã Vĩnh Thạnh Trung vinh dự được Ủy ban Thường vụ Quốc hội công nhận là thị trấn từ ngày 01/02/2021. Các chính sách đối với người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo được thực hiện kịp thời.

Qua đó, Hội đồng nhân dân huyện thống nhất với những nhiệm vụ và giải pháp của Ủy ban nhân dân huyện, trong đó lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm 2021.

 

Tập trung thực hiện tốt kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2021, đặc biệt là công tác sản xuất vụ Thu Đông đảm bảo an toàn, hiệu quả; tổ chức xả lũ có kiểm soát theo kế hoạch; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn...; duy trì tốt các chuỗi liên kết, hợp tác sản xuất và tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện sau khi kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục kêu gọi đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện.

Điều hành chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, chặt chẽ, đúng chế độ theo quy định; cân đối ngân sách đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kiên quyết kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Bằng nhiều giải pháp linh hoạt, phấn đấu sớm đưa huyện Châu Phú trở về trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất và đời sống Nhân dân.

Có giải pháp an toàn, đảm bảo việc dạy và học thích ứng trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học. Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, chú trọng các đối tượng bị mất việc làm do dịch COVID-19…

Nguyễn Hùng

Lượt người xem:  Views:   66
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by