Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 29/02/2024, 08:00
Du lịch An Giang tập trung phát triển sản phẩm mới thu hút du khách
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/02/2024 | Công Mạo

(TUAG)- “Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch hiện có, đồng thời, phát triển các sản phẩm mới, thu hút du khách” - đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh tại Hội nghị tổng kết hoạt động ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh An Giang diễn ra chiều 28/2.

 So-VHTTDL-trienkhai-24-1.jpg

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, năm 2023, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp tích cực của các ngành, các cấp, các địa phương, sự đồng lòng, nỗ lực của toàn đơn vị, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên cả bốn lĩnh vực Văn hóa, Gia đình, Thể thao và Du lịch.

 So-VHTTDL-trienkhai-24-2.jpg

Đặc biệt, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho tỉnh tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) và đăng cai tổ chức nhiều sự kiện cấp khu vực, toàn quốc. Thể thao thành tích cao của tỉnh tiếp tục khẳng định vị trí của thể thao tỉnh nhà đối với cả nước với việc 15 vận động viên của An Giang đã xuất sắc giành 12 huy chương tại SEA Games 32 và Đoàn thể thao An Giang xếp nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX năm 2023, nhận cờ xuất sắc của 9 kỳ liên tiếp tại Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long. Hoạt động du lịch đạt nhiều kết quả phấn khởi, các chỉ tiêu du lịch tăng trưởng tốt. Cụ thể năm 2023, An Giang đón khoảng 8,5 triệu lượt khách (tăng 13% so với cùng kỳ, đạt 106% so với kế hoạch)tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 5.900 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và đạt 107% so với kế hoạch năm. Công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương có thế mạnh du lịch trong nước tiếp tục được đẩy mạnh triển khai, ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả tích cực.  

 So-VHTTDL-trienkhai-24-3.jpg

Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho rằng, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để bứt phá thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025. Để góp phần cùng với các ngành và địa phương hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ban, ngành liên quan và địa phương xác định quyết tâm chính trị, tập trung chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình công tác năm 2024, các Đề án, Chương trình, Kế hoạch… phát triển ngành giai đoạn 2021 - 2025 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch cho đồng bào dân tộc trong tỉnh, tạo sản phẩm và sự kiện điểm nhấn thu hút du lịch, phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần và rèn luyện thể chất của quần chúng nhân dân, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hoàn thiện xây dựng thiết chế văn hóa - thể thao cho các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

 So-VHTTDL-trienkhai-24-4.jpg

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh, hoạt động nghiệp vụ ở cơ sở, các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch, tập trung cao điểm vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, lễ hội truyền thống tại địa phương, góp phần củng cố và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực hoạt động chuyên ngành.

Để du lịch thực sự trở thành động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước lưu ý, thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ban, ngành và địa phương cần tập trung đầu tư bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, các loại hình văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn trở thành những di sản có chất lượng cao, gắn kết với phát triển du lịch, vừa góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống, vừa thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội địa phương.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ban, ngành và địa phương cần tiếp tục quan tâm,đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang, nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới; triển khai hiệu quả Chương trình hành động phát triển hạ tầng du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đến năm 2025; tiếp tục thực hiện các nội dung trong Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết với tỉnh Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long…

 So-VHTTDL-trienkhai-24-5.jpg

Song song đó, cần phát huy tối đa nội lực của địa phương, doanh nghiệp, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các Chương trình mục tiêu quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch. Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Qua đó, từng bước xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, đưa An Giang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch tỉnh An Giang có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2023./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   389
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by