Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 14/09/2023, 16:35
Giải Chạy “núi Cấm Trail 2023” chính thức diễn ra vào ngày 12/11/2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2023 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Chiều ngày 14/9, tại Khách sạn Đông Xuyên, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố Giải Chạy “núi Cấm Trail 2023”.

Giai-chay-dia-hinh-nui-Cam-23-1.jpg

Quang cảnh Lễ công bố

Giai-chay-dia-hinh-nui-Cam-23-2.jpg
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư tỉnh An Giang phát biểu

Giai-chay-dia-hinh-nui-Cam-23-3.jpg

Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Khách sạn Victoria Hàng Châu - Trưởng Ban Tổ chức Giải Chạy “núi Cấm Trail 2023” phát biểu

Giải Chạy “núi Cấm Trail 2023” là giải chạy bộ địa hình đầu tiên với quy mô lớn được tổ chức chuyên nghiệp ở khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Giải chạy được phối hợp tổ chức bởi các đơn vị: Khách sạn Victoria Châu Đốc, Victoria núi Sam thuộc Tập đoàn Thiên Minh Group; Công ty Cổ phần Vietrace365 và Ban Quản lý Khu Du lịch núi Cấm. Dưới sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và Ủy ban nhân dân thị xã Tịnh Biên.

Giai-chay-dia-hinh-nui-Cam-23-4.jpg
Ký kết hợp đồng với các nhà tài trợ giải

Giải Chạy “núi Cấm Trail 2023” là sự kiện được cấp phép bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang. Giải chính thức diễn ra vào ngày 12/11/2023 tại Khu Du lịch núi Cấm, thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang). Các cự ly tranh tài chạy qua các cung đường núi, qua những cánh rừng và rất nhiều điểm tham quan, du lịch xung quanh khu vực núi Cấm – một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ tại An Giang mà của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giai-chay-dia-hinh-nui-Cam-23-5.jpg
Anh Hồ Lý Cường, đại diện Câu lạc bộ Long An Runner đặt câu hỏi với Ban Tổ chức về giải

Dự kiến giải sẽ thu hút từ 2.000 đến 3.000 vận động viên ở khắp các tỉnh, thành về tham gia tranh tài ở 4 cự ly: 5km; 10km; 21km; 42km. Những bước chạy của các vận động viên, qua các khu vực của vùng Tịnh Biên sẽ mang đến góc nhìn tổng quan nhất về văn hóa, vùng đất và con người của vùng đất 7 Núi An Giang.

Giải Chạy địa hình núi Cấm Trail năm 2023 không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, mà còn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về khu Du lịch núi Cấm ở Tịnh Biên - An Giang, qua đó tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng và lợi thế về du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch địa phương.

Giai-chay-dia-hinh-nui-Cam-23-6.jpg

Ảnh lưu niệm tại Lễ công bố

Giải là điểm nhấn hoàn toàn mới bên cạnh thế mạnh về những môn thể thao truyền thống được biết đến tại tỉnh An Giang như: Đua bò hay môn thể thao nằm trong Tốp đầu của quốc gia như xe đạp đường trường nữ, qua đó tạo sân chơi thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn chạy địa hình của tỉnh. Tạo cơ hội học hỏi, giao lưu rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần thể dục, thể thao, kết nối giao lưu các nền văn hóa địa phương và quốc tế./.

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   351
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by