Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 3, Ngày 01/03/2022, 15:00
An Giang phát triển phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/03/2022 | Trung Hiếu

(TUAG)- Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang luôn chú trọng, phát triển các môn thể thao dân tộc. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân và bảo tồn, phát huy nét đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

 TDTT-dantocthieuso-1.JPG

Những năm qua, bên cạnh chú trọng phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) rộng khắp toàn tỉnh, các cấp, ngành và chính quyền địa phương còn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tuyên truyền, hướng dẫn người dân ở các xã vùng đồng bào DTTS tham gia các môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần và gìn giữ nét đẹp truyền thống của đồng bào các DTTS trên địa bàn.

Anh Chau Chanh (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) cho biết: “Chính quyền địa phương quan tâm đầu tư sân bãi, đáp ứng tốt nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho người dân. Hàng ngày, tôi thường cùng anh em trong xóm tập trung chơi bóng chuyền để rèn luyện sức khỏe. Ngoài bóng chuyền, tôi còn tham gia thi đấu đẩy gậy hay đội cà om lấy nước tại các giải TDTT do địa phương, huyện hay tỉnh tổ chức”.

Các địa phương có đồng bào DTTS Khmer và Chăm sinh sống trên địa bàn tỉnh, như: TP Châu Đốc, TX Tân Châu, huyện Tịnh Biên, Tri Tôn, An Phú, Châu Thành, Thoại Sơn… đã tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng sân bãi và kinh phí tập luyện, giao lưu thi đấu TDTT thường xuyên. Các giải thể thao truyền thống luôn được duy trì tổ chức đều đặn hàng năm, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và trở thành nếp sinh hoạt văn hóa truyền thống của từng địa phương.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) huyện Tri Tôn Thái Quốc Bình cho biết, ngoài việc quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, huyện còn chú trọng duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống. Huyện thường xuyên tổ chức nhiều giải thể thao và hội thao, với nhiều môn, như: Đẩy gậy, kéo co, đua bò, chạy việt dã, đội cà om lấy nước… phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị.

TDTT-dantocthieuso-2.JPG

Vào dịp Tết, lễ hội truyền thống hay kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thường xuyên tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao và hội thao. Tiêu biểu nhất là các hoạt động thi đấu thể thao tại Ngày hội VH-TT&DL đồng bào DTTS Khmer và Chăm, do Sở VH-TT&DL phối hợp các địa phương có đông đồng bào DTTS sinh sống luân phiên tổ chức hàng năm. Qua đó, không chỉ góp phần duy trì, phát triển các môn thể thao dân tộc mà còn giúp ngành thể thao tuyển chọn các vận động viên năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng thi đấu tại hội thao khu vực và cả nước.

Anh Du Số (xã Đa Phước, huyện An Phú) chia sẻ: “Tôi rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao, nhất là môn đẩy gậy và kéo co. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, giữ gìn môn thể thao truyền thống của dân tộc, tôi còn có nhiều dịp giao lưu và học hỏi lẫn nhau khi tham gia thi đấu. Tôi rất mong rằng, sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, địa phương sẽ tổ chức các giải thể thao, hội thao, với nhiều môn thể thao truyền thống, để chúng tôi có thể thi thố tài năng cũng như thắt chặt tình đoàn kết với các dân tộc anh em”.

TDTT-dantocthieuso-3.JPG

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang Đào Sĩ Tuấn cho biết, để phát huy thế mạnh của TDTT trong đồng bào DTTS, thời gian tới, Sở VH-TT&DL tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ chuyên môn thi đấu, khôi phục, bảo tồn các trò chơi dân gian nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đồng bào DTTS có dịp giao lưu, thi đấu. Bên cạnh đó, tăng cường huy động các nguồn lực xã hội tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, phát triển phong trào TDTT phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, phong tục, tập quán của mỗi địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, thể chất và tinh thần của người dân vùng đồng bào DTTS.

TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   94
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by