Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 3, Ngày 02/11/2021, 15:00
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2021 | Thảo Nguyên

(TUAG)- Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và triển khai Quyết định số 2434/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản[1] hướng dẫn áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang.


Theo đó, việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, có điều kiện áp dụng theo từng cấp độ dịch; phải xây dựng kế hoạch tổ chức và các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ, chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chủ cơ sở, người hướng dẫn, người đứng ra tổ chức, người tham gia phải được tiêm vắc xin ít nhất 01 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng. Riêng đối với người tham gia từ 65 tuổi trở lên phải được tiêm vắc xin đủ liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng. Đối với khách du lịch đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh chỉ phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi: Có triệu chứng nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa phương có cấp độ dịch cấp 3; đến từ địa phương có cấp độ dịch cấp 4 hoặc vùng phong tỏa. Khách là người cư trú tại địa phương không áp dụng xét nghiệm.

Một trong những yêu cầu khi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch là phải theo dõi sức khỏe của người tham gia tổ chức sự kiện, hoạt động dịch vụ hàng ngày; không được bố trí làm việc đối với người có các triệu chứng nghi ngờ... và người thuộc đối tượng F1, F2; yêu cầu tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà trước khi đến nơi làm việc, không đến nơi làm nếu có triệu chứng nghi ngờ. Tại địa điểm tổ chức hoạt động: Tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế, khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; có biện pháp kiểm soát mật độ người vào đảm bảo quy định phòng, chống dịch; bố trí sẵn phòng/khu vực cách ly tạm thời; bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; đảm bảo luôn có đủ nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay.

Hiện tạm dừng giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Thảo Nguyên

_____________________

[1] Công văn số 3338/SVHTTDL-QLDL ngày 30/10/2021 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Lượt người xem:  Views:   814
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by