Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 08/04/2020, 14:00
Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Tân Phú, tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/04/2020

​(TUAG)- Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái bao dung. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch.

Xuất phát từ ý nghĩa và tầm quan trọng ấy, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Tân Phú, huyện Châu Thành đã có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương trân trọng và đáng biểu dương điển hình như Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Tân Phú, huyện Châu Thành là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện, với hơn 10 lần hiến máu.

Tam-guong-hien-mau.jpg 

Sinh ra và lớn lên tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, năm 1995 anh Thanh cùng với gia đình đến xã Tân Phú, huyện Châu Thành để lập nghiệp. Chính mãnh đất trù phú này đã giữ chân anh và đến năm 2001 anh bắt đầu sinh sống và lập nghiệp ở nơi đây. Sau bao ngày làm lụn vất vả, giờ đây cuộc sống kinh tế gia đình anh phong rất ổn định, con cái ăn học đến nơi đến chốn. Kinh tế gia đình ổn định, hơn nữa do anh đam mê làm công tác xã hội từ thiện từ thuở nhỏ nên đến năm 2016, anh Thanh vinh dự được Chính quyền và Nhân dân xã Tân Phú tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã cho đến nay. Với cương vị, vai trò của người đứng đầu tổ chức hội, những năm qua, anh Thanh luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của Hội các cấp phát động và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Với suy nghĩ đơn giản là "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn, mang đến niềm vui và sự sống đối với những người bệnh đang cần máu. Những năm qua, anh Thanh là người hăng hái, tiên phong đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Tính từ năm 2016 đến nay, anh đã có trên 10 lần hiến máu để cung cấp nguồn máu sạch cho các bệnh viện để thực hiện việc cứu chữa người bệnh. Đối với anh số lần hiến máu không chỉ dừng lại ở con số ấy, mà anh sẽ thực hiện nhiều hơn nữa. Bởi, những giọt máu tình nguyện ấy không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ với những nổi bất hạnh, hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Anh Thanh cho biết: "Hiến máu là một việc làm mang ý nghĩa rất thiết thực. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang đến cơ hội sống cho những bệnh nhân cần máu nên tôi tâm nguyện muốn chia sẽ những giọt máu hồng nghĩa tình ấy đến những bệnh nhân đang cần máu. Do vậy, mỗi khi Hội chữ thập đỏ huyện Châu Thành phát động là bản thân tham gia rất nhiệt tình".

Không chỉ tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, mà anh Thanh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền động người thân, bà con, hàng xóm, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ban đầu, trong quá trình vận động, một số người cho rằng, hiến máu làm sức khỏe yếu đi, hoặc bị lây nhiễm bệnh tật… Biết được họ đang thiếu thông tin hoặc e ngại về việc hiến máu, anh Thanh đã giải thích, tuyên truyền đến mọi người dân trong xã nhận thức được việc hiến máu không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Anh lấy ví dụ ngay từ bản thân, tuy hiến máu nhiều lần nhưng sức khỏe vẫn tốt. Và thực tế cho thấy, hiến máu nhân đạo không ảnh hưởng đến sức khỏe của người hiến máu mà còn giúp sản sinh lượng máu mới, cân bằng với lượng máu đã hiến, phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Những lời giải thích cặn kẽ, thuyết phục đó đã giúp mọi người thay đổi suy nghĩ, nhiều người đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào. Từ đó, Trung bình mỗi năm anh Thanh vận động hiến trên 90 đơn vị máu cung cấp cho các đơn vị để cứu chữa người bệnh. Ông Huỳnh Thanh Trà, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú nhận xét: "Anh Thanh với vai trò là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Tân Phú, anh là người cán bộ gương mẫu, nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương. Bên cạnh đó, anh Thanh cũng tuyên truyền vận động rất nhiều người tham gia hiến máu. Những năm qua, địa phương luôn đạt được chỉ tiêu hiến máu nhân đạo để cung cấp cho các đơn vị để cần máu cứu người, anh thật sự là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện".

Với những thành tích đã đạt được, những năm qua, anh Thanh luôn được các cấp trân trọng, ghi nhận, đánh giá cao và khen thưởng. Anh thật sự là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, anh và mọi người tiếp tục hành trình của mình nhằm chia sẽ những giọt máu nghĩa tình của mình, mang đến niềm tin, tia hy vọng và sự sống cho những bệnh nhân đang cần máu điều trị.

Minh Tân

Lượt người xem:  Views:   200
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by