Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 7, Ngày 19/08/2023, 08:20
An Giang có 3 bệnh viện nhận giải thưởng Bạch Kim về điều trị đột quỵ của Hội đột quỵ thế giới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/08/2023 | Hạnh Châu

(TUAG)- Chiều 18/8, Tổ chức Đột quỵ Thế Giới đã trao giải thưởng danh giá về điều trị đột quỵ - WSO Angles Awards với chuẩn Kim Cương, Vàng, Bạch Kim cho 36 bệnh viện trên cả nước.

 AG-3bv-du-dk-bach-kim-dtdotquy-4.jpg

An Giang có 3 bệnh viện đạt giải thưởng Bạch Kim (Platium) gồm: Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Bệnh viện Tim mạch An Giang và Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang.

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã sớm tiếp nhận điều trị bệnh nhân đột quỵ từ năm 2018 do Khoa Nội Thần kinh phụ trách, bệnh viện đang từng bước hoàn thiện các kỹ thuật điều trị đột quỵ cấp, với nhân lực 8 bác sĩ và 24 điều dưỡng. Đây là quý đầu tiên bệnh viện tham gia quản lý chất lượng bằng Res-Q và đã đạt giải Bạch Kim.

 AG-3bv-du-dk-bach-kim-dtdotquy-1.jpg

Đơn vị Đột quỵ Bệnh viện Tim mạch An Giang thành lập năm 2018, trực thuộc Khoa Cấp cứu, là bệnh viện chuyên khoa Tim mạch duy nhất của ĐBSCL có Đơn vị đột quỵ, với 11 bác sĩ và 19 điều dưỡng. Đây là năm thứ 4 liên tiếp bệnh viện tham gia quản lý chất lượng bằng Res-Q và đã đạt 3 giải Vàng trước đó. Đây là quý thứ 2 liên tiếp bệnh viện đạt giải Bạch Kim.

AG-3bv-du-dk-bach-kim-dtdotquy-2.jpg

AG-3bv-du-dk-bach-kim-dtdotquy-3.jpg

Đơn vị Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang thành lập năm 2019 trực thuộc Khoa Hồi sức Cấp cứu, hiện là Khoa Can thiệp tim mạch - Đột quỵ. Tuy là bệnh viện được phân tuyến hạng 2, nhưng đã triển khai đầy đủ các kỹ thuật điều trị đột quỵ cấp như tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch hay lấy huyết khối bằng dụng cụ, với 11 bác sĩ và 20 điều dưỡng và Kỹ thuật viên. Đây là Quý thứ 2 liên tiếp bệnh viện tham gia quản lý chất lượng bằng Res-Q và đã đạt giải Bạch Kim.

TS.BS Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết: Đây là vinh dự, kết quả nỗ lực của ngành Y tế An Giang và các bệnh viện. Việc xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế về điều trị đột quỵ giúp các bệnh viện chuẩn hóa quy trình điều trị, nhanh chóng cấp cứu kịp thời và điều trị hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân đột quỵ sớm phục hồi sức khỏe và sớm tái hòa nhập xã hội.

Dự kiến, tới đây An Giang có thêm 2 bệnh viện đạt chuẩn Vàng điều trị đột quỵ là Bệnh viện Đa khoa Tân Châu và Bệnh viện Hạnh Phúc.

H.C

Lượt người xem:  Views:   583
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by