Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 20/07/2022, 21:00
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo đề cao trách nhiệm người đứng đầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2022 | Hạnh Châu

(TUAG)- Ngày 20/7, UBND tỉnh An Giang cho biết đã ban hành Công văn 797/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống dịch bệnh, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu.

 Tangcuong-pcd-cy-1.jpg

Tiêm vaccine phòng COVID-19

Thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 với các trụ cột cách ly, xét nghiệm, điều trị, gắn với thực hiện tốt khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, giao chỉ tiêu tiêm chủng tới tận cấp huyện, cấp xã; thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân; phát huy tính chủ động, gương mẫu của các lực lượng cán bộ, chiến sĩ, quân nhân, công nhân viên chức, người lao động trong việc tiêm vaccine; tổ chức các chiến dịch tiêm vaccine tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp/khu chế xuất; tiếp tục vận động người dân tham gia tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về tiêm vaccine, lợi ích, hiệu quả của vaccine; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”; cảnh báo về các biến thể mới của Omicron; hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19.

Để phòng chống dịch sốt xuất huyết, huy động các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt các lực lượng cán bộ tại các tổ dân phố, khóm, ấp và cộng đồng tham gia. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch, chú trọng triển khai công tác phòng, chống dịch tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó tiếp cận dịch vụ y tế, vùng đồng bào dân tộc sinh sống, khu vực di biến động về dân cư, khu vực có ổ dịch cũ. Triển khai mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) ngay trong tháng 7 và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng (bọ gậy) cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại.

Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch trong cộng đồng. Tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong. Tập trung đẩy mạnh công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch, khu vực có nguy cơ.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   304
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by