Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 20/05/2022, 16:00
Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang và Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2022 | Hạnh Châu

(TUAG)- Ngày 20/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh An Giang và Liên minh Hợp tác xã tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động thành viên, người lao động của Hợp tác xã tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Dự Lễ ký kết có Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã An Giang Trần Văn Cứng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đặng Hồng Tuấn, cùng Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của hai đơn vị.

BHXH-LMHTX-kyket-1.jpg 

Theo đó, Bảo hiểm xã hội và Liên minh Hợp tác xã tỉnh An Giang đã thống nhất phối hợp: Cung cấp các tài liệu, biểu mẫu, tổ chức hội nghị tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID; ký hợp đồng tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT do cơ quan Bảo hiểm xã hội ủy quyền thực hiện nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 BHXH-LMHTX-kyket-2.jpg

Báo cáo tại Lễ ký kết, Trưởng Ban Kiểm tra, Liên minh Hợp tác xã tỉnh An Giang Nguyễn Tấn Trọng Nhân cho biết: Tính đến nay, toàn tỉnh có 256 Hợp tác xã trên 6 lĩnh vực: nông nghiệp, thủy sản; vận tải; tiểu thủ công nghiệp; thương mại, du lịch; tài nguyên và môi trường; Quỹ tín dụng nhân dân với 139.553 thành viên. Liên minh Hợp tác xã tỉnh là đơn vị có thành tích hoạt động xuất sắc trong những năm qua, cùng với việc phối hợp với các Sở, ngành, Hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên Liên minh Hợp tác xã vinh dự được ký kế hoạch phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh để chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân, người lao động của Hợp tác xã nói riêng và người dân tỉnh An Giang nói chung. Với những kinh nghiệm, sự chủ động, tích cực của Ban Lãnh đạo cũng như các thành viên của Liên minh Hợp tác xã sẽ là tiền đề thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa hai đơn vị.

 BHXH-LMHTX-kyket-3.png

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trần Văn Cứng cho biết: Liên minh Hợp tác xã tỉnh là tổ chức có đông lực lượng thành viên, đa dạng về nhiều lĩnh vực. Đây là lợi thế rất lớn trong việc truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Mặt khác đơn vị có rất nhiều hoạt động thường niên và các kênh truyền thông đa dạng rất thuận lợi trong việc lồng ghép tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Ông cũng nhấn mạnh, Liên minh Hợp tác xã xác định việc ký hợp đồng tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT do cơ quan Bảo hiểm xã hội ủy quyền thực hiện nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là việc làm rất tốt vừa tạo thêm thu nhập cho nhân viên, người lao động của đơn vị, vừa mang tính nhân văn trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

 BHXH-LMHTX-kyket-3.jpg

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn rất vui mừng và phấn khởi trước những quyết tâm của hai đơn vị. Bảo hiểm xã hội tỉnh luôn mong muốn mỗi người dân tỉnh An Giang đều được hưởng lương hưu khi hết tuổi lao động. Hiện nay tỉnh đang có hơn 16.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng; hơn 21.000 người đang tham gia BHXH tự nguyện sẽ là những cán bộ hưu trí trong tương lai. Để có thêm nhiều người dân được hưởng chế độ hưu trí, tăng cường công tác phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT là một trong những mấu chốt quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu an sinh xã hội. Do đó hoạt động phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh góp phần thực hiện tốt mục tiêu là có thêm nhiều người lao động, thành viên của Hợp tác xã tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để ổn định cuộc sống

H.C

Lượt người xem:  Views:   251
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by