Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 3, Ngày 08/10/2019, 09:00
Bệnh viện Tim mạch An Giang khai trương phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường “Ngày đầu tiên”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/10/2019

(TUAG)- Chiều 7-10, Bệnh viện Tim mạch An Giang phối hợp với Công ty Servier Việt Nam tổ chức lễ khánh thành, khai trương phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường “Ngày đầu tiên”, nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của người bệnh về bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

Các đại biểu tham gia cắt băng khai trương phòng tư vấn "Ngày đầu tiên"

Đến dự buổi khai trương có đại diện Sở Y tế, Công ty Servier cùng các cán bộ, chuyên viên quản lý Dự án, Thạc sĩ bác sĩ Bùi Hữu Minh Trí, Giám đốc Bệnh viện Tim mạch An Giang, lãnh đạo các khoa/phòng cùng đông đảo bệnh nhân mắc tăng huyết áp, đái tháo đường đang được điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu khai mạc, Thạc sĩ bác sĩ Bùi Hữu Minh Trí, Giám đốc Bệnh viện Tim mạch An Giang cho biết: Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận rất đông bệnh nhân đến khám vì các vấn đề về bệnh lý không lây nhiễm, đặc biệt là tăng huyết áp và đái tháo đường; thời gian bác sĩ giải đáp thắc mắc của người bệnh về điều trị, dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt còn hạn chế. Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" đưa vào hoạt động sẽ giúp bệnh nhân và người nhà được nhân viên y tế tư vấn cặn kẽ những lo lắng, hướng dẫn cách sống khỏe cùng bệnh, qua đó thay đổi nhận thức cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh.

 

Thạc sĩ bác sĩ Bùi Hữu Minh Trí, Giám đốc Bệnh viện Tim mạch An Giang lắng nghe chia sẻ của bệnh nhân.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án "Ngày Đầu Tiên" được khởi xướng từ năm 2016 bởi Công ty Servier Việt Nam dưới sự bảo trợ của Hội Tim mạch Việt Nam và Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam. Dự án cộng đồng này sẽ hỗ trợ bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, cơ sở y tế và quan trọng nhất là người bệnh trong việc nâng cao chất lượng điều trị, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường, thay đổi nhận thức về các bệnh lý không lây nhiễm, giúp bệnh nhân được chẩn đoán sớm, thay đổi nhận thức để xây dựng một lối sống tích cực tập trung vào quản lý tình trạng bệnh lâu dài.

Tại buổi khai trương, các bệnh nhân mắc đái tháo đường và tăng huyết áp mới phát hiện hoặc đã từng điều trị tại bệnh viện đã đến phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" và được điều dưỡng viên hướng dẫn trực tiếp tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày cũng như đánh giá việc tuân thủ điều trị…, qua đó giúp người bệnh thay đổi lối sống tích cực, tăng khả năng kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.


Nhân viên phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" tận tình giải đáp các thắc mắc cho người bệnh.

Phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” có địa điểm đặt tại tầng trệt Khoa Khám bệnh Bệnh viện Tim mạch An Giang và có 11 điều dưỡng thực hiện tư vấn bắt đầu hoạt động vào ngày 7-10, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   819
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by