Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 6, Ngày 12/03/2021, 10:00
Kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, trường học
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/03/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Trong 3 ngày (9 đến 11-3), Đoàn kiểm tra chuyên ngành Y tế do Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh An Giang Phạm Vĩnh Thăng làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Khu công nghiệp Bình Long, Khu công nghiệp Bình Hòa, Ban quản lý Cửa khẩu Tịnh Biên, Ban quản lý Cửa khẩu Khánh Bình, Ban quản lý Cửa khẩu Vĩnh Xương đã ra quân kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các Khu công nghiệp tập trung, doanh nghiệp, trường học... trên địa bàn An Giang.

Kiem-tra-covid-1.jpg

Kiem-tra-covid-3.jpg         

Tại các nơi đến đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID- 19 như: Quy định về thông tin, giáo dục phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; việc tuân thủ các quy định khác của pháp luật nếu phát hiện vi phạm... Qua kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước, của Bộ Y tế trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời tạo điều kiện, không ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động của nhà trường.

Kiem-tra-covid-4.jpg

Kiem-tra-covid-2.jpg

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy: Các đơn vị tích cực chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, có thành lập Ban chỉ đạo và kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19, có nhiều pano, áp phích, poster tuyên truyền, có tổ chức y tế cơ quan, có giữ mối liên hệ tốt với y tế địa phương, có quy trình xử lý ca bệnh... Tuy nhiên đoàn kiểm tra nhắc nhở một số mặt còn tồn tại, yêu cầu các đơn vị nhanh chóng khắc phục như: Đơn vị cần tích cực chủ động phối hợp với đơn vị y tế có thẩm quyền để khắc phục các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 được tốt hơn; khuyến cáo người lao động thực hiện 5K; tạo Group Zalo để theo dõi sức khỏe người lao động; bố trí thùng rác có nắp đậy tại nhà ăn; xây dựng quy trình xử lý vệ sinh, khử khuẩn bề mặt và có phân công cụ thể; trang bị dung dịch sát khuẩn/xà phòng đầy đủ. Đặc biệt, cần phải có phương án xử trí khi có ca bệnh xảy ra; tích cực chủ động phối hợp với y tế để khắc phục các nội dung phòng chống dịch COVID-19 tốt hơn...

Tin, ảnh: H.C

Lượt người xem:  Views:   134
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by