Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 6, Ngày 01/10/2021, 21:00
Người dân ở các tỉnh, thành phố không nên tự phát trở về địa phương trong thời gian tới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/10/2021 | Thu Thảo

(TUAG)- Chiều tối 01/10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo cấp huyện, xã trong toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19, triển khai ngay các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

 BCD-hoptoi0110-a.jpg

Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu chính

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới. Đồng thời, các địa phương bày tỏ quan điểm trong việc tiếp nhận người dân từ tỉnh, thành tự phát trở về.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo đó, những người dân đã về đến các cửa ngõ của tỉnh, các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp nhận, bố trí điểm tập trung phân loại đối tượng, tiến hành test nhanh và test PCR để bố trí cách ly hợp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương phải tăng cường lực lượng thực hiện phân loại tiếp nhận người dân tại cửa ngõ tỉnh và hoàn thành xong ngay trong đêm nay (01/10). Khi thực hiện phân loại đối tượng để bố trí cách ly phải lưu ý đến việc bố trí người dân có điều kiện, có nhu cầu muốn cách ly tại các nhà nghỉ, khách sạn để giảm tải tại các khu cách ly tập trung.

 BCD-hoptoi0110-b.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tỉnh đang tập trung khống chế các ổ dịch trên địa bàn. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lấy ý kiến lãnh đạo 11 huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp nhận người dân tự phát trở về địa phương. Theo đó, trên tinh thần "Dân chủ, tập trung", tỉnh thống nhất tiếp nhận người dân về đến cửa ngõ tỉnh.

Đối với người dân về quê trong đợt này nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, có kết quả PCR âm tính cho người dân cách ly tại nhà và có giám sát của chính quyền địa phương; những trường hợp tiêm 1 mũi hay chưa tiêm ngừa, có kết quả PCR âm tính đều phải cách ly tập trung.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố khi tiếp nhận người dân về cách ly tại địa phương phải sàng lọc kỹ; người địa phương nào thì cách ly tập trung ở địa phương đó. Vì vậy, các địa phương phải bố trí khu cách ly  đảm bảo cơ sở vật chất, có lực lượng bảo vệ để việc cách ly tập trung đảm bảo an toàn; chuẩn bị lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân. Các địa phương phải chuẩn bị, dự báo và không để bị động trước mọi tình huống.

Đối với ngành y tế phải chuẩn bị lực lượng, lên phương án sàng lọc, phân loại đối với những người trở về, tập trung thực hiện tốt việc tầm soát, kiểm tra, "bóc tách" F0. Công an tỉnh phối hợp các địa phương bố trí lực lượng chốt chặn, có giải pháp quản lý chặt chẽ, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm tập trung người dân về đợt này; chuẩn bị lực lượng để đưa những người dân từ các điểm tập trung trở về các điểm cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố, tuyệt đối không để người dân tự điều khiển xe máy di chuyển về các địa phương trong tỉnh…

THU THẢO

Lượt người xem:  Views:   2947
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by